Ngôi chùa có năm tăng sĩ ra Trường Sa

Trao đổi với phóng viên, Thượng tọa Thích Trừng Thi, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Diên Khánh, trụ trì chùa, hoan hỉ: “Chùa chúng tôi thấy rất vinh dự vì có tới năm tăng sĩ phát nguyện ra Trường Sa. Trong đó hai tăng sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ trở về, một tăng sĩ xin ở lại thêm nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp. Hôm nay chùa chúng tôi lại có thêm hai tăng sĩ sắp lên đường ra đảo Nam Yết, Trường Sa”.

 
Chùa đảo Nam Yết, nơi hai tăng sĩ chùa Tòng Lâm Lô Sơn sắp ra Trường Sa làm nhiệm vụ. Ảnh: T.MẬN

Đại đức Thích Tâm Thành (sinh 1983, tốt nghiệp ĐH Phật giáo Sài Gòn năm 2011) chia sẻ trước lúc lên đường ra đảo Nam Yết, Trường Sa nhận nhiệm vụ Phật sự vào đầu tháng 10 này: “Lá đơn tôi viết phát nguyện được ra Trường Sa trong hoàn cảnh phía Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào sâu vùng biển của Việt Nam. Được sư phụ trụ trì chùa khuyên nhủ và động viên nên tôi rất vững tâm. Đại đức Thích Minh Huy đang tình nguyện trụ trì tại chùa ở đảo Sinh Tồn đã ba nhiệm kỳ liên tiếp cũng gọi điện thoại về cho biết cuộc sống của quân và dân trên đảo rất thanh bình, hiền hòa. Những ai đã ra đảo đều thấy yêu đất nước mình hơn. Người tu hành sẽ rất viên mãn với phát nguyện được tu tập tại những ngôi chùa ở nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc”.

Các đại đức ở đây cho biết họ đang mong từng ngày được đặt chân lên vùng biển đảo ngoài khơi xa. “Tiếng chuông chùa ngân vang nơi đảo xa chắc chắn sẽ có cảm xúc thật đặc biệt. Chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo và hoan hỉ lên đường” - Đại đức Thích Nguyên Ngọc, người sẽ cùng Đại đức Thích Tâm Thành ra đảo Nam Yết nhận nhiệm vụ, cho biết.

Được biết, chùa Tòng Lâm Lô Sơn được khởi dựng từ năm 1957, trong kháng chiến chống Mỹ chùa từng là cơ sở cách mạng.

CÔNG THI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm