Ngõ ẩm thực Tràng Tiền

Trên con ngõ ấy, vào giờ trưa người ta bày những bộ bàn ghế nhựa dành cho thực khách, chủ yếu là giới trẻ còn đi học hay nhân viên văn phòng quanh đấy. Tất nhiên không thể thiếu du khách đến từ nhiều xứ sở khác nhau. Thực khách đến ngõ Tràng Tiền có thể chọn nhiều món khác, hầu hết là đặc trưng ẩm thực miền Bắc như: miến hay bánh đa trộn, bún cá, bún dọc mùng, bún đậu mắm tôm… hay món cơm rang giá bình dân nhưng chắc bụng.

Ngõ ẩm thực Tràng Tiền ảnh 1

Blog Đi chơi đâu.com đã giới thiệu khá đầy đủ về các món ăn ở ngõ ẩm thực Tràng Tiền. Với món cơm rang ở quán số 8 ngõ Tràng Tiền: “Tại đây có bán cơm rang thập cẩm dưa bò bởi cơm vừa được rang với lạp xưởng, giò, cà rốt, ngô ngọt; vừa có thêm dưa xào thịt bò phía trên. Cơm rang được kèm thêm một bát canh rau tùy theo ngày cho dễ ăn nữa. Một đĩa cơm được đong đầy ăm ắp, đủ cho bạn có một bữa trưa no căng rồi.

Hạt cơm rang ở đây vàng ươm, dẻo, tơi mà không bị khô. Dưa xào chín tới, giữ được vị chua. Thịt bò tuy ít nhưng ướp rất vừa miệng mà không bị dai… Các bạn tới đây sẽ phải chờ hơi lâu vì quán rất đông khách. Bù lại, cung cách phục vụ lại làm chúng ta vô cùng vừa ý bởi sự niềm nở và chiều theo mọi yêu cầu của thực khách”.

Còn đây là phần mô tả món bánh đa trộn: “Nếu như bánh đa trộn kiểu “truyền thống” đã có từ cách đây rất lâu thì món bánh đa cá lại mới xuất hiện cách đây chưa lâu. Bánh đa trộn “truyền thống” gồm chả cá, giò tai, rau muống, đậu rán, giá đỗ, thịt bò, ăn kèm một bát nước cua nho nhỏ. Bánh đa cá cũng vậy, nhưng thêm vào những miếng cá rô phi rán giòn giòn, thơm thơm”.

Nói về các món bún thì thật hấp dẫn: “Ngõ Tràng Tiền còn có bún riêu, bún cá, bún chả… mà đặc biệt nhất là bún riêu. Bún ở đây sợi nhỏ, dẻo, trắng tinh như men sứ, riêu cua ngọt lừ vị cua tươi, gạch cua nhiều, mặt nồi riêu lập lờ từng mảng gạch cua, mới trông đã thấy xôm xốp, ngọt ngào, đặt vào đầu lưỡi là tan ra ngay, thêm tí ớt xào sa tế thì mặt bát bún óng lên màu vàng rất hấp dẫn.

Bún riêu cua luôn được ăn kèm với rau muống chẻ nhỏ, xoắn tít, kèm với thân cây chuối thái mỏng tang, rau mùi ta, rau húng láng, kinh giới, tía tô, rau ngổ ba lá xanh rờn”.

Ngõ ẩm thực Tràng Tiền ảnh 2
Cơm rang dưa bò ở số 8 ngõ Tràng Tiền

Với tác giả Sarah Turner trên trang mạng ẩm thực và du lịch travelfish.org thì món khoái khẩu nhất của cô là món bún cá và miến trộn ở nhà số 15 ngõ Tràng Tiền.

 

Sarah thích địa chỉ ẩm thực đó không chỉ bởi các món ăn ngon mà còn do giá cả dễ chịu và sự thân thiện, nhiệt tình của chủ nhân và nhân viên phục vụ. Với 25.000 đồng, cô đã có được một tô miến trộn ngon lành với những sợi miến dong riềng được sản xuất ở làng Cự Đà, ngoại thành Hà Nội, thịt bò hoặc chả cá, giá, đậu phụ rán, hành phi, rau tùy mùa… Phở xào và bún đậu cũng là những món ăn đã được Sarah trải nghiệm ở ngõ ẩm thực Tràng Tiền…

Ngõ ẩm thực Tràng Tiền ảnh 3

Còn với những du khách phương Tây chưa thể làm quen với ẩm thực địa phương, cô đưa ra một địa chỉ cũng trong con ngõ ấy: quán ăn Exchange Café ở nhà số 2, nơi phục vụ các món ăn Việt và Âu với chỗ ngồi lịch sự hơn mà giá cả cũng phải chăng.

Theo Thu Thảo/DNSGCT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm