Ngành du lịch mong sớm đón khách Hàn Quốc trở lại

Ngày 30-6, tại Hà Nội diễn ra hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc với sự tham dự của Đại sứ quán Hàn Quốc, nhiều cơ quan, tổ chức Hàn Quốc cùng nhiều Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam.

Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, hợp tác du lịch giữa Việt Nam- Hàn Quốc những năm qua nhận được sự quan tâm của Chính phủ hai nước và được tạo điều kiện về chính sách thị thực, kết nối hàng không.

Theo đó, từ năm 2016 đến nay Hàn Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng khách bình quân trong giai đoạn 2016-2019 đạt 41%. Riêng năm 2019 Việt Nam đón gần 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc.

Ở chiều ngược lại năm 2016 hơn 151.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc, đến năm 2019 có 523.000 lượt khách.

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là điểm đến hàng đầu của khách du lịch Hàn Quốc, chiếm 45% tổng lượng khách từ Hàn Quốc đến khu vực này.

Du khách đến đảo Jeju Hàn Quốc  Ảnh Cục xúc tiến Du lịch Jeju cung cấp

Theo ông Siêu, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động du lịch quốc tế nói chung và trao đổi khách giữa Việt Nam- Hàn Quốc nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề và tạm thời gián đoạn.

Hiện tại, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch. Ngành du lịch đang nghiên cứu, đề xuất các phương án mở cửa trở lại thị trường, sẵn sàng đón khách quốc tế. Hiện kế hoạch truyền thông về hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện đang được triển khai tích cực. 

Ông Siêu cho rằng, khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch giữa hai quốc gia nối lại sẽ thúc đẩy hợp tác hơn nữa. Ngoài ra, sẽ kết nối nhiều đường bay đến các điểm đến mới như Huế, Quảng Bình, Quy Nhơn, Cần Thơ, Phú Quốc, Vũng Tàu, Đà Lạt Lào Cai...chứ không chỉ có Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long..

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm