Mua tour du lịch nước ngoài, rước họa vào thân

Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam Võ Anh Kiệt (sinh năm 1982, thường trú xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kiệt là ông chủ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ quảng cáo Golux (85 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1; sau dời về 21 Phan Kế Bính, phường Đa Kao, quận 1) đồng thời là giám đốc Công ty TNHH TM và DL quảng cáo giải trí AK (số 19 đường 29, phường 4, quận 4) và Công ty TNHH TM và DV du lịch quốc tế Anh Kiệt (lầu ba, 212 Khánh Hội, phường 6, quận 4).

Công an xác định tháng 3-2015, Kiệt mua lại Công ty TNHH TM và Dịch vụ quốc tế VN, sau đó đổi tên thành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ quảng cáo Golux, nhờ người khác đứng tên giám đốc. Tuy nhiên, thực tế ông Kiệt là người điều hành mọi hoạt động của Công ty Golux.

Trước đó, PLO có thông tin về việc Công ty Golux đã tổ chức hoạt động du lịch lữ hành để lừa đảo khách hàng. Cụ thể, tới nay đã gần một năm kể từ ngày ông Lê Văn Giác gõ cửa cầu cứu PLO để minh oan cho mình và tìm ra công ty đã lừa 36 cán bộ hưu trí ở Phan Thiết, Bình Thuận.

Ông Giác cho biết: Ông đại diện đoàn mua tour du lịch của Công ty Golux, có trụ sở tại 85 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1 để tham gia chuyến du lịch Hàn Quốc trong năm ngày bốn đêm, khởi hành vào tháng 9-2018. Tuy nhiên, đến ngày khởi hành Công ty Golux lại không tổ chức tour và cũng không trả lại số tiền đã thu trước đó.

Ông Giác đến báo Pháp Luật TP.HCM để phản ánh việc Công ty Golux không tổ chức tour du lịch. Ảnh: ĐÀO TRANG

Ngày ông tìm đến báo, mắt ông rưng rưng, chân bước rậm rãi và có phần run sợ. Ông Giác nói: “Tôi đại diện đoàn để mua tour du lịch này, ai dè bị lừa. Tôi mất ăn mất ngủ vì tôi biết nhiều người đang nghi mình lấy tiền này. Tôi biết mình phải có trách nhiệm tìm ra thủ phạm, đưa ra ánh sáng và không để một ai bị lừa bởi công ty ma như vậy nữa”.

Mới đây, hàng loạt báo đăng tải chủ Công ty Golux tại TP.HCM bị bắt vì lừa đảo du khách, ông Giác gọi điện thoại cho PV nói: “Tôi được minh oan rồi. Bây giờ tôi không phải lo mình bị tiếng oan nữa. Hy vọng người dân sẽ cảnh giác hơn và không còn ai bị lừa như tôi nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm