Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam

Hiệp hội Du lịch TP.HCM vừa tổ chức họp báo về kế hoạch tổ chức hội nghị ký kết hợp phát tác triển du lịch ba miền Bắc - Trung - Nam.

Hiệp hội du lịch TP.HCM cho biết: Ngày 18-7 tại Trung tâm hội nghị The Andora quận Tân Bình sẽ diễn ra hội nghị kí kết hợp tác phát triển du lịch ba miền Bắc - Trung - Nam với chủ đề "Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam".

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 16, sự kiện đánh dấu việc nâng tầm mối liên kết chặt chẽ giữa năm hiệp hội du lịch TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang-Khánh Hòa, Hà Giang và Phú Yên cùng với tất cả các trung tâm xúc tiến du lịch trên cả nước. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của 400 DN du lịch trong các lĩnh vực lữ hành, nhà hàng khách sạn, vận chuyển, trung tâm mua sắm trên toàn quốc.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết, nội dung kí kết gồm hợp tác chuyên môn về lữ hành, khách sạn, hướng dẫn viên, các hội của Hiệp hội TP.HCM như bartender, đầu bếp, đào tạo... của TP.HCM sẽ có những gắn kết với hội các hiệp hội địa phương.

Đặc biệt, Hiệp hội du lịch TP.HCM và các tỉnh còn hướng đến hợp tác trong phát triển sản phẩm để xúc tiến quảng bá.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM phát biểu tại họp báo.

“Du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói gì thì nói phải chuẩn bị đón khách inbound. Dù đang triển khai chương trình kích cầu trong giai đoạn khó khăn này, hiệp hội cũng muốn đẩy mạnh chuẩn bị nguồn nhân lực để đón khách inbound. Vì vậy, Hiệp hội du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam triển khai chương trình phát triển nguồn nhân lực hỗ trợ các địa phương” - bà Khánh nói.

Theo bà Khánh, từ trước đến nay du lịch TP.HCM và các địa phương đã có những kí kết hợp tác, rõ nét rất là các chương trình kích cầu. Tuy nhiên, chương trình hợp tác lần này được nâng lên bước chặt chẽ đi vào chuyên môn nhiều hơn. Hiệp hội du lịch các tỉnh còn nhìn vào 10 triệu dân của TP.HCM muốn DN đưa khách từ TP.HCM đến càng nhiều càng tốt và ngược lại.

“Theo đó, các địa phương đặt vấn đề với hiệp hội du lịch TP.HCM không chỉ muốn cung cấp dịch vụ cho các DN lữ hành mà muốn hợp tác, bán sản phẩm, bán tour chung. Thể hiện sự muốn gắn bó, thậm chí hội lữ hành các tỉnh gọi là “kết nghĩa” để bán tour chung, thu hút khách du lịch nội địa nhiều nhất. Đảm bảo chất lượng nhất vì hiện nay đã có đơn vị đã giảm giá đến mức không còn giảm được nữa" - bà Khánh chia sẻ.

Nhiều doanh nghiệp không kinh doanh du lịch nội địa khi chuyển sang khai thác gặp khó khăn.

Hiệp hội Du lịch TP.HCM cũng nhìn nhận do ảnh hưởng dịch COVID-19, để khôi phục lại thị trường phải đẩy mạnh du lịch nội địa. Tuy nhiên, DN kinh doanh outbound, inbound khi chuyển sang thị trường du lịch nội địa gặp nhiên khó khăn.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Ban hỗ trợ DN, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết tình hình trên cũng là trăn trở của hiệp hội. Ban tổ chức mang đến cho các DN làm inbound, outbound chưa có cái nhìn toàn diện có thế tiếp cận nhanh nhất hệ sinh thái du lịch.

Theo đó, tại sự kiện này liên minh kích cầu ba tỉnh miền Trung gồm Sở Du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tổ chức roadshow giới thiệu các sản phẩm, điểm đến, các chương trình khuyến mãi kích cầu. Tỉnh Khánh Hòa cũng có một roadshow giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của Nha Trang…Đặc biệt là chương trình B2B để các DN vừa và nhỏ DN, nhà hàng khách sạn, điểm đến…cùng gặp gỡ, kết nối với nhau.

"Thay vì DN phải bay ra Hà Giang, Huế, Nha Trang... để khảo sát các dịch vụ, khách sạn nhà hàng…đến sự kiện này các DN tiếp cận và có thể về làm tour ngay. Đây cũng là ý nghĩa trọng tâm của chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” - ông Tấn nói.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm