Kỳ lạ con bê 5 chân ở Đồng Nai

Nhiều người dân ở ấp 5, xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai không khỏi bất ngờ khi có một con bò con bị dị tật khác lạ. Theo đó, con bò con này có đến 5 chân. Sự xuất hiện của con bê này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân địa phương.

Nhiều người tò mò về con bê 5 chân. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Gia đình chị Đinh Thị Lương, ngụ tại Ấp 5, xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai không khỏi bất ngờ và thích thú khi bò cái nhà mình để được bò con có 5 chân, thay vì 4 chân như các động vật khác. Sự việc vừa xảy ra vào sáng ngày 13-5 khi gia đình ra thả dây để bò đi tự do kiếm ăn. Ra chuồng, gia đình chị mới phát hiện bò cái đang đẻ thì thấy một con bê con lớn hơn so với bình thường.

Hiện sức khỏe con bê rất tốt. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Nhiều người góp ý nên đưa con bê tới BS thú y để bỏ chân thừa đi nhưng chị Lương không đồng ý. Dù sinh ra có dị tật nhưng sức khỏe bò con rất tốt và hàng ngày vẫn theo bò mẹ ra vườn ăn cỏ. Sau hơn 1 tuần, bò con đang phát triển đều và có cân nặng khoảng 20 kg.

Chị Lương cho biết thêm, do bò đang trong giai đoạn bú sữa mẹ nên gia đình chưa có ý định bán. Thời gian dài khi bò trưởng thành, ai có ngỏ ý muốn mua lại gia đình chị mới tính chuyện đem bán.

Việc bò con đẻ ra 5 chân cũng là trường hợp hy hữu và ít khi xảy ra. Chính vì thế cũng tạo sự tò mò cho người dân địa phương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm