Kinh tế đêm: Cứu cánh du lịch Phú Quốc sau COVID-19

Những bữa tiệc thâu đêm, chuỗi lễ hội hóa trang rực rỡ sắc màu, những nhà hàng mang đậm hương vị Ý dưới chân tháp Đồng hồ St. Mark's Campanile của Venice… tất cả sẽ được tái hiện sống động tại dự án Sun Premier Village Primavera – Nam Phú Quốc.

Nơi đây được kỳ vọng trở thành trung tâm phát triển kinh tế đêm của đảo Ngọc, mang tới triển vọng phục hồi du lịch Phú Quốc sau dịch COVID-19 vào thời gian tới.

Đêm Venice - Lãng mạn và rực rỡ

Được mệnh danh là thành phố tình yêu, Venice (Italia) trung bình đón 5 vạn khách mỗi ngày. Hàng triệu người đã tới Venice mỗi năm không chỉ để thưởng lãm sức quyến rũ vượt thời gian của những con phố nhỏ xinh xắn đan xen giữa vô số hàng kênh và cây cầu cổ kính mà còn để đắm chìm vào cuộc sống về đêm không kém phần lãng mạn và sôi động nơi đây.

Đêm Venice lung linh với Venice Carnival - Nguồn shuterstock

Đêm tại Venice gắn với các hoạt động nghệ thuật ngập tràn thanh âm và giàu cảm xúc. Đặc biệt, sức hấp dẫn của đêm Venice nằm ở các lễ hội hóa trang, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Nổi tiếng nhất là Carnival Venice, kéo dài suốt 2 tuần với vô số các hoạt động thâu đêm suốt sáng quanh Quảng trường San Marco như diễu hành thuyền dọc kênh đào Grand, biểu diễn âm nhạc điện tử, hóa trang khắp các con phố và cả những sự kiện màu sắc dành riêng cho trẻ em. Theo thống kê, chỉ riêng Carnival đã mang về doanh thu khoảng 3 tỉ Euro cho thành phố.

Không khí lễ hội lãng mạn và rực rỡ của Venice đang được kiến tạo ở tổ hợp tiện ích Central Village, trái tim của “thị trấn Amalfi” - Sun Premier Village Primavera phía Nam Phú Quốc.

Đặc biệt, mới đây Chính phủ vừa chính thức phê duyệt đề án phát triển kinh tế ban đêm, hướng đến nền kinh tế 24 giờ năng động, hội nhập và chọn thí điểm tại Phú Quốc cùng với một số thành phố khác. Sự xuất hiện của những lễ hội kéo dài suốt đêm ngày cùng các dịch vụ cao cấp tại Central Village sẽ mang tới những trải nghiệm ban đêm mới mẻ cho Nam Phú Quốc.

Cảm xúc Venice tại Nam đảo Ngọc

Ghé thăm Central Village của Sun Premier Village Primavera nơi đảo Ngọc, du khách dễ dàng nghe thấy những thanh âm đặc trưng của Venice như tiếng nhà hàng mời gọi, tiếng nước vỗ vào mạn thuyền hay âm nhạc đặc trưng từ màn trình diễn của các nghệ sĩ đường phố.

Tháp đồng hồ đỏ rực ở trung tâm dự án.

Ngay trái tim của Central Village, tháp đồng hồ màu đỏ rực cao 75 m tái hiện tháp đồng hồ biểu tượng Ý St. Mark's Campanile. Những buổi trình diễn nghệ thuật, những lễ hội rộn ràng diễn ra quanh tháp đồng hồ sẽ mang tới dòng khách khổng lồ cho Nam đảo. Đặc biệt, trong tương lai, công nghệ trình diễn Vortex xuất hiện ở Nam đảo sẽ biến tổ hợp tiện ích trung tâm Central Village thành điểm đến du lịch thưởng thức nghệ thuật và lễ hội hàng đầu tựa như tinh thần của Venice. Du khách trong nước và quốc tế sẽ đổ về Sun Premier Village Primavera để thưởng thức các sự kiện nghệ thuật đặc sắc tại Central Village, mang tới nguồn lợi khổng lồ cho các nhà hàng, cửa hiệu, mini hotel trong thị trấn Địa Trung Hải này.

Các shophouse quanh Central Village đều sở hữu chiều cao 5 tầng với hai mặt thoáng cùng mặt tiền rộng rãi, nằm dọc theo con phố nhỏ lát gạch granit. Cả du khách và những nhà đầu tư vừa sinh sống vừa kinh doanh ở nơi này sẽ cảm nhận đủ đầy sự bình yên và sung túc của một vùng đất hiện đại và phồn hoa, tựa như đã tồn tại hưng thịnh từ nhiều năm trước.

Đêm rực rỡ tại Sun Premier Village Primavera

Những lễ hội triền miên, những tiện ích cao cấp cùng những trải nghiệm đậm màu Venice sẽ biến Sun Premier Village Primavera không chỉ là điểm đến du lịch phong cách Italy mà còn là nơi kích thích nhu cầu chi tiêu, mua sắm của du khách khi đến Phú Quốc. Khó có thể đạt được nguồn doanh thu 3 tỉ đô chỉ từ một lễ hội như ở Venice, song với sự chuẩn bị sẵn sàng của các tổ hợp vui chơi giải trí tấp nập suốt ngày đêm như Central Village cùng hậu thuẫn về chính sách phát triển kinh tế đêm, đảo Ngọc hoàn toàn có thể hướng tới những con số tăng trưởng cấp số nhân khi dịch COVID-19 được khống chế trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm