Kiên Giang: Tạm dừng đón du khách đến từ Đà Nẵng

Chiều 30-7, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho hay Giám đốc Sở này vừa ký ban hành công văn đề nghị các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh tạm dừng đưa khách đến tham quan, du lịch tại TP Đà Nẵng.

Du lịch Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Ảnh: TT

Cạnh đó, Sở này cũng yêu cầu dừng đón khách từ TP Đà Nẵng đến Kiên Giang du lịch cho đến khi có thông báo mới.

Theo công văn, Sở này đề nghị các Phòng Văn hóa và Thông tin các địa phương tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị tạm dừng các chuyến tham quan, du lịch, thăm người thân và các công việc không cần thiết khác đến thành phố Đà Nẵng.

Còn đối với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, Sở Du lịch tỉnh yêu cầu phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế địa phương đối với khách du lịch, nhân viên và người lao động tại đơn vị.

“Đối với du khách đến từ TP Đà Nẵng, đơn vị chủ động lập danh sách báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch hoặc Trung tâm y tế địa phương để tiến hành cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định” – công văn nêu.

Giám đốc Sở du lịch tỉnh Kiên Giang đề nghị các đơn vị lữ hành có chương trình tour đến TP Đà Nẵng đã bán cho du khách thì tư vấn cho du khách thay đổi lịch trình, lựa chọn điểm đến khác để tham quan.

Riêng các chương trình tour đã bán cho du khách từ TP Đà Nẵng đến Kiên Giang thì tạm dừng hoặc lùi thời gian tổ chức cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm