Khuyên khách không đi du lịch kiểu 'buôn thần, bán thánh'

Công ty lữ hành Saigon Tourist cho biết mùa du lịch hành hương, lễ hội thường bắt đầu từ sau Tết Nguyên đán và kéo dài đến hết mùa xuân, mùa lễ hội 30-4.

Năm nay có năm tour hành hương trong nước “hot” nhất gồm Chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh), Chùa Bái Đính (Ninh Bình) là ba điểm nổi bật nhất ở khu vực miền Bắc. Riêng ở miền Nam điểm thu hút nhất trong chùm tour hành hương là miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam ở Châu Đốc (An Giang).

Bên cạnh đó, những tour hành hương nước ngoài cũng rất sôi động. Không chỉ viếng chùa, các tour hành hương còn tích hợp nhiều điểm thăm quan độc đáo nhằm gia tăng giá trị trải nghiệm cho du khách.

Ông Trần Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, khi đời sống vật chất của người dân ngày một phát triển, nhu cầu đi lễ chùa, tham gia các lễ hội dân gian cũng sẽ tăng cao.

Tuy nhiên, xu hướng hành hương, lễ hội ngày càng có những biến tướng theo hướng tiêu cực, “buôn thần, bán thánh". Do đó, công ty không chỉ bán tour mà còn định hướng cho du khách tham gia các hoạt động tâm linh một cách đúng mực, tránh những biểu hiện phản cảm tại các điểm linh thiêng như các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh thời gian gần đây.

Bhutan một trong những điểm đến hấp dẫn trong tour hành hương năm 2019

Theo ông Bảo, dù chỉ là một nhánh sản phẩm trong mùa du lịch thấp điểm nhưng công ty dự kiến phục vụ khoảng 5.100 khách tham gia các tour trong và ngoài nước. Trong đó, lượng khách đi các tour hành hương nước ngoài gấp đôi trong nước.

Đại diện công ty du lịch Vietravel cho biết, ngoài các điểm đến quen thuộc trong nước được du khách chọn trong dịp hành hương như Yên Tử, chùa Bái Đính… thì đến viếng chùa Cổ Thạch, núi Tà Cú (Bình Thuận), chùa Linh Ứng 1,2,3 (Đà Nẵng) cũng rất thú vị.

Ngoài ra, các tour nước ngoài với thời gian từ bốn đến sáu ngày cũng được khách ưa thích. Đơn cử như tour đi Myamar du khách sẽ thăm ngôi chùa Shwedagon niềm kiêu hãnh của người dân nước này; hay đến Thái Lan thăm chùa Wat Arun lộng lẫy nhất ở thủ đô Bangkok, ngôi chùa có kiến trúc tinh xảo, mô phỏng kiến trúc “Núi vũ trụ Meru” của người Ấn Độ. Đến Lào du khách sẽ chiêm ngưỡng một trong những di tích nổi tiếng nhất tại thủ đô Viêng Chăn là chùa Pha That Luang…

Theo vị này, năm nay công ty đưa ra nhiều tour hành hương mới ở nước ngoài như Bhutan, Ấn Độ, Srilanka, thu hút nhiều du khách tham gia. Tổng lượng khách mua tour hành hương trong tháng giêng khoảng 100.000 lượt.

Du khách viếng chùa Long Sơn -Đài Loan 

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị truyền thông công ty Fiditour, công ty đã tung ra một loạt chùm tour hành hương với mức giá tốt. Ngoài dịch vụ đảm bảo, khách sạn tiêu chuẩn từ ba sao trở lên thì lịch khởi hành đều đặn, lịch trình phong phú đã đáp ứng được nhu cầu của số đông khách hàng.

Dịp này các tour đang được quan tâm là viếng chùa Vũng Tàu- Dinh Thắng Tam, đi về trong ngày, giá 990.00 đồng/người; hành hương cảnh chùa các tỉnh miền Tây có giá khoảng 2,5 triệu đồng… Bên cạnh đó, các tour khám phá tâm linh ở nước ngoài như Thái Lan, Đài Loan hay tour hành hương về đất Phật cũng là sự lựa chọn của không ít khách hàng. 

Đặc biệt, ngoài chọn đi theo tour của công ty du lịch, năm nay lượng khách nhóm đăng ký thuê xe tự đi tại công ty cũng tương đối nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm