Khu du lịch tại suối Lương vẫn xây 'lụi' bất chấp lệnh cấm

Ngày 11-3, lực lượng quy tắc đô thị phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, có mặt tại Khu du lịch Thủy Lâm Viên (do ông Nguyễn Văn Dũng, ngụ phường Hòa Hiệp Bắc làm chủ) để giám sát việc tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép.

Bên trong khu du lịch Thủy Lâm Viên. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại khu du lịch có diện tích hơn một hecta này, các công nhân đã xây dựng các hồ mới, nâng bờ hồ để chặn dòng nước suối Lương.

Đặc biệt, chủ nhân khu du lịch đã cho xây mới gần như hoàn toàn các chỗ nghỉ chân. Các sạp gỗ có diện tích hàng trăm m2 cũng được cơi nới, mở rộng trái phép. Ngay dưới chân suối Lương, công nhân còn rào lưới sắt, tôn… để tiếp tục xây dựng. Khu vực này nằm sát rừng phòng hộ Nam Hải Vân.

Theo ông Bùi Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc, lực lượng quy tắc đô thị phường đang tiến hành vào cuộc, yêu cầu tháo dỡ các hạng mục được xây dựng, cơi nới trái phép nói trên.

Lực lượng quy tắc đô thị cùng công nhân tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Hải cho hay, khu du lịch này đã hoạt động hơn 10 năm nay. Cách đây hai năm, chính quyền địa phương đã kiểm tra, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, không cho phép tiếp tục xây dựng.

“Việc chủ tiến hành xây dựng, cơi nới khu du lịch được chính quyền kịp thời phát hiện nên đã yêu cầu dừng việc xây dựng, cơi nới trái phép. Hiện các công nhân đang tiến hành tháo dỡ và đập các hạng mục được xây dựng trái phép”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, ngoài việc yêu cầu tháo dỡ các hạng mục trái phép, đơn vị sẽ lập biên bản xử phạt theo Nghị định 139 về việc xử phạt công trình trái phép.

Khu vực suối Lương, phường Hòa Hiệp Bắc trước đây là điểm nóng về việc làm du lịch trái phép. Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã từng thị sát, kiểm tra và yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm