Khánh Hòa chuẩn bị kế hoạch đón khách du lịch trở lại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 12-9, trao đổi với PLO, một lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay Sở đã trình UBND tỉnh dự thảo kế hoạch đón khách trở lại trong tình hình mới. Dự kiến, trong tuần tới lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ họp xem xét dự thảo này để trình cấp thẩm quyền phê chuẩn.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, kế hoạch đón khách trở lại được xúc tiến sau khi thường trực Tỉnh ủy đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh. Cụ thể, thường trực Tỉnh ủy đồng ý chủ trương đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” đến Khánh Hòa. Giao UBND tỉnh chỉ đạo sớm hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

khanh-hoa_DXRX

Trong giai đoạn đầu, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ ưu tiên đón khách nghỉ dưỡng biển, sử dụng dịch vụ du lịch khép kín tại các khu du lịch, resort. 

Thường trực Tỉnh ủy cũng đồng ý chủ trương đón khách du lịch trong nước đến Khánh Hòa bằng các chuyến bay riêng. Giao UBND tỉnh quyết định theo thẩm quyền các điều kiện áp dụng đối với đơn vị kinh doanh du lịch, khách du lịch, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Thường trực Tỉnh ủy thống nhất cho phép các hoạt động du lịch nội tỉnh đối với khách du lịch có giấy chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc đã tiêm một mũi vaccine và có giấy chứng nhận kết quả âm tính với COVID-19 còn hiệu lực. Cho phép du khác lưu trú trong các khách sạn đã được cơ quan có thẩm quyền về y tế, du lịch thẩm định, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, đầu tháng 7-2021, Sở Du lịch Khánh Hòa có văn bản báo cáo UBND tỉnh xin chủ trương xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter (chuyến bay thuê trọn gói) đến tỉnh Khánh Hòa.

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản kiến nghị Chính phủ xem xét, cho phép tỉnh này nghiên cứu, xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng chuyến bay charter đến địa phương này.

Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết thêm, kế hoạch đón khách trở lại trong tình hình mới của tỉnh này sẽ triển khai từng bước. Giai đoạn đầu là người Khánh Hòa du lịch Khánh Hòa, tiếp đó là du lịch nội địa từ các vùng không có dịch đến Khánh Hòa với điều kiện là đã tiêm đủ hai mũi vaccine cùng giấy chứng nhận âm tính còn hiệu lực. Bước tiếp theo sẽ đón du khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” bằng các chuyến bay charter đến Khánh Hòa.

Trong giai đoạn đầu, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ ưu tiên đón khách nghỉ dưỡng biển, sử dụng dịch vụ du lịch khép kín tại các khu du lịch, resort, ít di chuyển. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm