Khám phá 10 món ăn đặc trưng của quận 5 - Chợ Lớn

Ngày 11-1, tại Công viên Văn Lang (quận 5) diễn ra Lễ hội ẩm thực bếp ăn Chợ Lớn với gần 40 gian hàng bày bán các đặc sản ẩm thực của khu vực quận 5 -  Chợ Lớn.

Bà Trương Thị Minh Kiều, Phó Chủ tịch UBND quận 5, cho biết hoạt động này được tổ chức với mong muốn quảng bá thương hiệu ẩm thực quận 5, hướng tới mục tiêu đưa quận 5 trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi đến TP.HCM.

Đây là lần đầu tiên UBND quận 5 phối hợp với Công ty tư vấn phát triển điểm đến Outbox Consulting và Grab tạo nên chiến dịch về ẩm thực Chợ Lớn Food Story, kết hợp giữa sách ảnh nghệ thuật, clip phóng sự, không gian tranh tường và hội chợ ẩm thực cuối tuần. Các chương trình đều hướng tới mục tiêu đem lại những mới lạ hấp dẫn về ẩm thực quận 5 Chợ Lớn cho người dân cũng như du khách.

Món ăn đặc trưng của quận 5 được quảng bá tại lễ hội.

Các món ăn đặc trưng khu vực quận 5 trong sách Chợ Lớn Food Story.

Theo bà Kiều, khác với những dự án ẩm thực trước đây, Chợ Lớn Food Story là dự án có hình ảnh gần gũi, chia sẻ những câu chuyện không chỉ của món ăn mà của những đầu bếp lâu năm đến với cộng đồng, du khách.

Theo đó, ấn phẩm giới thiệu 10 món ăn đặc trưng nhất khu vực quận 5 - Chợ Lớn theo bình chọn của người dân cũng như các chuyên gia ẩm thực và văn hóa địa phương gồm điểm tâm, cơm gà Hải Nam, hủ tiếu sa tế, mì, hủ tiếu xào, gà hấp muối, vịt quay Bắc Kinh, mì vịt tiềm, sủi cảo, Phật nhảy tường, chè mè đen.

Bên cạnh đó, sách ảnh còn truyền tải câu chuyện của các chủ quán ăn tại khu vực, những người đã duy trì phát triển tinh hoa món ăn đậm chất quận 5 - Chợ Lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm