Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có quy mô hàng đầu khu vực. Chủ đề của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm nay là “Du lịch Xanh”.

Hội chợ VITM Hà Nội 2019 có sự tham gia của trên 500 gian hàng thuộc các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố ở Việt Nam và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi địa phương và mỗi quốc gia sẽ mang đến Hội chợ một sắc thái văn hóa riêng, độc đáo nhằm thu hút các công ty lữ hành và khách tham quan Hội chợ.

Hội chợ cũng là dịp để các quốc gia, địa phương, các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình. Mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua việc tổ chức các hoạt động như họp báo, hội thảo, biểu diễn văn nghệ truyền thống…

Với chủ đề “Du lịch Xanh”, VITM Hà Nội 2019 sẽ hướng các doanh nghiệp tại Hội chợ tham gia vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu bằng các hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của Du lịch Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch, tham quan gian hàng. 

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2019, cho biết với chủ đề này, VITM muốn gửi đi một thông điệp “các doanh nghiệp du lịch Việt Nam ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường. Sẽ đóng góp tích cực cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các vùng bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, góp phần cải thiện đời sống của người dân thông qua các hoạt động du lịch”.

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định năm 2019, Du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700.000 tỷ đồng. Đây là mục tiêu phát triển cao, đặt ra sức ép lớn cho ngành du lịch vừa tăng trưởng nhanh vừa đòi hỏi phát triển bền vững.

Do đó, ngành du lịch Việt Nam cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, tận dụng tối đa sự phát triển của thành tựu khoa học công nghệ 4.0, phát huy tốt các lợi thế so sánh, giá trị và bản sắc địa phượng, vùng miền. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách du lịch quốc tế cũng như nội địa, đưa Việt Nam trở thành điểm đến có tầm cỡ trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm