Khách Việt đến Nhật phá vỡ kỷ lục trong sáu năm qua

Theo cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO), trong tháng 1-2018, đã có 27.700 khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, tăng 28,1% so với cùng kì năm ngoái.

JNTO đánh giá thị trường Việt Nam đã lập nên kỳ tích phá vỡ kỷ lục được ghi nhận về số lượng khách du lịch đến Nhật trong gần sáu năm qua. lLợng khách Việt Nam đến Nhật trong tháng 2-2018 là 23.400 người, tăng 6,4% so với cùng kì năm ngoái.

Riêng trong năm 2017, tổng lượng khách quốc tế đến Nhật Bản là 28.690.900 người, tăng 19,3% so với năm 2016. Trong đó, số lượng du khách Việt Nam là 308.900 người, tăng 32,1% so với năm ngoái.

Khách đang selfie tại một điểm tham quan ở Nhật Bản.

Lượng du khách Việt đến Nhật ngày càng tăng cũng được ghi nhận từ các công ty du lịch. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc phòng tiếp thị & truyền thông công ty du lịch Fiditour cho biết, lượng khách Việt đi nước ngoài luôn có xu hướng năm sau tăng khoảng 30% so với năm trước, đặc biệt là các điểm đến Bắc Á như Hàn, Nhật, Đài Loan luôn có tỷ lệ tăng trưởng cao, khoảng 30-40%/ năm, mùa cao điểm có thể lên đến 70-80%.

Trong đó, Nhật là điểm đến đang được nhiều du khách, đặc biệt là khách có thu nhập ở mức trung bình khá trở lên.

Bà Thu dẫn chứng thêm, nếu một hai năm trước thường mỗi tháng có khoảng 2-3 đoàn khách đi Nhật, thì hiện nay trong những mùa cao điểm, công ty có gần 10 đoàn khách đi Nhật hàng tháng, mỗi đoàn khoảng 25-30 khách lẻ. Riêng khách đoàn thì các khách hàng doanh nghiệp cũng bắt đầu chọn tour Nhật làm điểm đến cho nhân viên mình.

 Chia sẻ lí do ngày nhiều khách Việt lại chọn đến Nhật, bà Thu cho biết giá tour đi Nhật ngày càng rẻ hơn do có nhiều hãng hàng không có các đường bay đến Nhật. Văn hóa Nhật đã tạo nên hình ảnh đẹp về nước Nhật khiến quốc gia này là điểm đến mơ ước của nhiều du khách.

Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật đẩy mạnh quảng bá du lịch Nhật tại thị trường Việt Nam. Khi rào cản giá tour đã gần được tháo gỡ, du khách Việt đến Nhật nhiều hơn khi đi theo tour đoàn hay Free &Easy, du lịch tự túc...

“Dịch vụ ổn định, sản phẩm luôn được làm mới cũng là những đặc trưng thu hút khách Việt đến Nhật”, bà Thu cho hay.

Cùng nhận định trên đại diện công ty du lịch Bến Thành cho rằng, khách đến Nhật ngày càng đông do sức hút của văn hóa, thiên nhiên mùa lễ hội hoa anh đào. Bên cạnh đó, chính phủ Nhật áp dụng chính sách visa cởi mở hơn rất nhiều so với trước kia tạo điều kiện cho du khách Việt đến Nhật Bản dễ dàng hơn.

Đặc biệt, với những công ty được áp dụng chính sách “visa khoan hồng” như BenThanh Tourist, thủ tục xin visa được đơn giản hóa hơn, du khách chỉ cần nộp hình thẻ và hộ chiếu.

Chính sách hỗ trợ giá cho các đoàn khách lớn nhằm xúc tiến phát triển du lịch tại các tỉnh như Mie, Ibaraki, Fukushima… cũng góp phần trực tiếp giảm giá tour, đem lại lợi ích thực tế và thu hút đông đảo du khách tới Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm