Khách sạn ở Côn Đảo, Xuyên Mộc thí điểm “mở cửa” đón khách, cần điều kiện gì?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 12-9, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc gửi bốn huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Côn Đảo về việc cho phép một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở các địa phương này “mở cửa” trở lại, phù hợp với tình hình thực tế phòng chống dịch theo Chỉ thị số 15.

Theo đó về lĩnh vực du lịch, tỉnh cho phép thí điểm các khách sạn có dịch vụ khép kín, có phương án đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch là Melia Hồ Tràm, Hồ Tràm Strip, Suối nước nóng Bình Châu và Six Senses Côn Đảo được mở cửa trở lại đón khách trong thời gian thực hiện giãn cách phòng, chống dịch COVID-19.

Nhiều yêu cầu chặt chẽ với khách sạn muốn “mở cửa”

Theo đó, để được mở cửa, các khách sạn nêu trên phải đáp ứng các tiêu chí: Xây dựng phương án, quy trình phục vụ khách du lịch đảm bảo yêu cầu 5K trong thời gian lưu trú.

Bảo đảm an toàn lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, ANTT trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Khách sạn, resort có dịch vụ khép kín, có khu vực giao nhận hàng hóa riêng biệt. Bố trí khu vực cách ly riêng biệt khi phát hiện trường hợp khách dương tính để chờ đưa đi chữa bệnh và có khu cách ly cho các F1 theo quy định của Bộ Y tế.

Six Senses Côn Đảo- khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại huyện đảo được xem xét thí điểm mở cửa đón khách nếu đáp ứng đủ các tiêu chí-Ảnh: Mạnh Cường

Đối với nhân viên phục vụ tại khách sạn phải được tiêm 2 liều vaccine hoặc tiêm ít nhất 1 liều vaccine được ít nhất 14 ngày trước khi vào làm việc.

Nhân viên phục vụ phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ (xét nghiệm lặp lại sau mỗi 72 giờ).

Nhân viên phục vụ phải đảm bảo quy định “03 tại chỗ”; cam kết làm việc xuyên suốt trong khách sạn. Họ phải được tập huấn các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Sử dụng xe riêng đón khách về khách sạn

Hàng hóa mua phục vụ trong khách sạn, du khách phải có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tất cả các lần giao hàng phải được rửa sạch, xịt khuẩn bằng cồn. Khi giao nhận hàng hóa không được tiếp xúc với người trên phương tiện; bố trí địa điểm để tập kết hàng hóa.

Khách sạn, resort có ký kết hợp đồng với đơn vị vận chuyển, xử lý rác thải theo đúng quy định. Bố trí khu vực riêng để tập kết, thu gom, vận chuyển rác thải theo quy trình một chiều.

Sử dụng xe ôtô riêng của khách sạn phục vụ khách trong suốt hành trình di chuyển khách từ nơi đón từ các tỉnh, thành phố khác đến khách sạn (theo quy trình khép kín); vệ sinh, khử khuẩn xe trước và sau khi đưa đón khách. Trên xe phải có dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế đặt tại vị trí tiện lợi để phục vụ du khách trước khi lên xe.

Tại các vị trí khu vực công cộng, các dịch vụ phải lắp đặt camera (thời gian lưu trữ ít nhất 14 ngày). Tất cả các cổng có bảo vệ trực gác 24/24. Phân luồng các lối đi thực hiện di chuyển theo quy trình một chiều để tránh tiếp xúc gần. Các khu vực dễ tiếp cận bên ngoài phải được rào chắn an toàn.

Ai có thể được đi nghỉ dưỡng tại đây?

Du khách muốn đến nghỉ dưỡng phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR có kết quả âm tính trong vòng 24 giờ trước khi đến khách sạn.

Phải được tiêm đủ 2 liều vaccine, thời gian đã tiêm liều cuối cùng phải được ít nhất 14 ngày nhưng không quá 12 tháng trước khi đến khách sạn.

Mỗi khách phải được kiểm tra PCR định kỳ khi lưu trú tại khách sạn như sau: Đối với khách ở 1 tuần thì kiểm tra PCR vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6; Đối với khách ở 2 tuần thì kiểm tra PCR vào ngày đầu tiên, ngày thứ 6 và ngày thứ 13.

Nhân viên phục vụ tại các khách sạn phải ít nhất tiêm 1 hoặc đủ 2 liều vaccine, làm việc "3 tại chỗ"- Ảnh Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc) một trong các khu nghỉ dưỡng tỉnh xem xét thí điểm. Ảnh: HS

Khi ở khách sạn không được đi ra khỏi khuôn viên khách sạn; thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của khách sạn và địa phương; không ghép khách của các nhóm khác vào lưu trú chung phòng; Phải đặt phòng và đặt cọc trước cho khách sạn…

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, huyện Xuyên Mộc, Côn Đảo kiểm tra cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch của Melia Hồ Tràm, Hồ Tràm Strip, Suối nước nóng Bình Châu, Six Senses Côn Đảo trình UBND tỉnh trước khi thực hiện.

Thời gian áp dụng từ 15-9 đến 30-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm