Khách nườm nượp ra đảo Lý Sơn du xuân

Ngay từ sáng mùng 1 Tết đã có gần 100 khách mua vé tàu ra đảo, lượng khách ra đảo tăng cao trong các ngày từ mùng 2 đến mùng 4 Tết.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn, cho biết: Để thuận tiện cho khách ra đảo vào dịp đầu năm mới, ban quản lý cảng tại hai đầu bến Lý Sơn và Sa Kỳ phối hợp với ngành chức năng tăng cường phiên chuyến vận chuyển khách ra vào đảo của các tàu chở khách, không để hành khách phải chờ tàu hoặc tàu chở quá tải theo quy định. “Mỗi giờ có một tàu chở khách xuất bến ra vào đảo, cao điểm vào mùng 3, mùng 4 Tết có trên 30 lượt tàu vận chuyển khách ra đảo du xuân” - ông Trí nói.

Khách ra đảo Lý Sơn du xuân đầu năm mới. Ảnh: PHẠM MỊNH

Ông Nguyễn Hồng Danh, chủ tàu cao tốc Lý Sơn, cho biết do lượng khách ra đảo tăng cao trong những ngày đầu năm nên ngay từ sáng mùng 2 Tết ông đã cho tàu hoạt động để chở khách ra đảo. Nhìn chung, những ngày đầu năm mới thời tiết thuận lợi nên việc giao thông đi lại của hành khách không còn cảnh chờ đợi, chen lấn như những năm trước.

Theo ông Danh, sau lễ đua thuyền truyền thống đầu xuân, lượng khách rời đảo sẽ tăng cao, bởi ngoài lượng khách du lịch ra đảo du xuân, Tết năm nay có trên 4.000 người dân Lý Sơn đang học tập, làm ăn xa quê cũng trở lại đất liền sau kỳ nghỉ Tết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm