Khách du lịch quốc tế đến Cần Thơ để 'mò cua, bắt ốc'

Từ ngày 29-11 đến 1-12, tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (TP Cần Thơ) diễn ra Hội chợ du lịch Quốc tế Cần Thơ -VITM Cần Thơ 2019.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết VITM Cần Thơ 2019 thu hút khoảng 300 gian hàng, trong đó có tám gian hàng ẩm thực với khoảng 400 đơn vị là doanh nghiệp (DN) lữ hành, khách sạn, điểm đến, sáu quốc gia/vùng lãnh thổ.

Hội chợ nhằm thúc đẩy sự phát triển du lịch các tỉnh vùng ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng. Đồng thời là dịp DN quảng bá, giới thiệu, chào bán sản phẩm cho du khách.

Hội chợ VITM Cần Thơ 2019 với nhiều hoạt động như giới thiệu điểm đến; ký kết hợp tác giữa các DN trong nước với nhau cũng như các DN trong nước và các DN nước ngoài; hội thảo sản phẩm Du lịch khu vực ĐBSCL, lễ vinh danh các cá nhân và DN du lịch tiêu biểu của ĐBSCL năm 2019…

Ông Nguyễn Ngọc An, Phó Tổng giám đốc Lữ hành Fiditour, cho biết chi nhánh công ty đã phát triển tại Cần Thơ hơn 10 năm, tốc độ tăng trưởng lượng khách và doanh thu trung bình 15%-20% hằng năm. Hiện tại Cần Thơ đã có nhiều đường bay quốc tế đến các thành phố lớn, là điều kiện thuận lợi để các đơn vị lữ hành dễ dàng tìm hiểu, xây dựng những tuyến, tour mới về trải nghiệm sản phẩm ở Cần Thơ và ĐBSCL, cũng như thu hút nhiều du khách quốc tế trong khu vực, đặc biệt là hoạt động du lịch M.I.C.E.

Theo ông An, VITM Cần Thơ 2019 là sự kiện du lịch có quy mô lớn lần đầu được tổ chức ở Cần Thơ, nhằm hỗ trợ các DN du lịch trong khu vực xây dựng, quảng bá, chào bán các sản phẩm du lịch. Góp phần đưa du lịch thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của vùng. Đồng thời, là cơ hội để du khách địa phương trải nghiệm những sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng từ các thương hiệu du lịch uy tín.

Du khách trải nghiệm hoạt động trong đời sống với người dân địa phương.

Dịp này, các DN lữ hành TP.HCM mang đến nhiều chương trình khuyến mãi, sản phẩm độc đáo dành cho khách tham quan. 

Theo đó, Công ty Lữ hành Fiditour tung ra các tour du lịch trong nước giảm trực tiếp đến 500.000 đồng/khách, tour nước ngoài được giảm đến 1 triệu đồng/khách. Nếu khách mua theo nhóm, khách hàng VIP... ưu đãi lên đến 2,5 triệu đồng/khách tùy tour…

Đặc biệt, với tour Cồn Sơn, du khách sẽ được xem biểu diễn cá lóc bay, làm các món bánh nổi tiếng của người dân miền Tây như bánh kẹp nướng, bánh in, trải nghiệm cuộc sống của người nông dân như mò cua, bắt ốc… và thưởng thức ngay những món đồng quê như cá nướng rơm, bẹ chuối, ốc nướng.

Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết đến hội chợ, du khách sẽ khám phá những hành trình mới lạ bên cạnh những ưu đãi về giá tour. Chẳng hạn, 10 khách hàng đầu tiên mua tour Brazil - Argentina được giảm giá từ 10 đến 15 triệu đồng; giảm 10 triệu đồng khi khách mua tour Nga - Bắc Cực quang.

Đặc biệt, công ty sẽ tặng visa Mỹ trị giá 3,840 triệu đồng/khách khi mua các tour Mỹ khởi hành ngày 25-1 giá 86,999 triệu đồng và ngày 26-1 giá 59,999 triệu đồng.  Khi mua các tour Thái Lan, Malaysia hoặc Singapore - Malaysia khởi hành từ Cần Thơ, tùy theo từng hành trình mà du khách sẽ hưởng mức ưu đãi 100.000-300.000 đồng/khách…

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm