Khách du lịch đến Hà Nội ra đường sợ nhất xe máy

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nói như trên khi làm việc với Sở Du lịch Hà Nội vào ngày 13-3. Dẫn chứng số liệu cho thấy 80% khách du lịch đến với Hà Nội là thăm lần đầu; 11,7% đến lần thứ 2 và chỉ có 2,4% đến lần thứ 3. Điều này cho thấy rõ những hạn chế của ngành du lịch và một trong những hạn chế đó là ùn tắc và tai nạn giao thông.

“Ra đường thì tắc đường, tai nạn giao thông... một số khách du lịch bị tai nạn giao thông khiến người ta sợ. Đến việt Nam ra đường phải cảnh giác, sợ xe máy chạy ẩu”, Bí thư Hà Nội nói.

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ đạo tại cuộc làm việc với Sở Du lịch vào ngày 13-3.

Ông nhấn mạnh thêm: “Nên nhớ phương tiện giao thông là một trong những hạn chế mà khách du lịch đánh giá chúng ta chưa tốt.”

Theo ông, hạ tầng giao thông công cộng để phục vụ du khách đi lại tiện lợi phải được nâng chất. Hiện xe buýt Hà Nội có 123 tuyến, mỗi năm tăng từ 10-15 tuyến xe buýt để đạt số lượng 260 tuyến, đảm bảo độ phủ từ các điểm dân cư đến các điểm dịch vụ trong thành phố. TP yêu cầu Sở Du lịch phải làm việc chặt chẽ với Sở GTVT Hà Nội để thiết kế lộ trình xe buýt phù hợp để khách du lịch thuận lợi đi lại. 

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, năm 2018, TP đã  đón 26,31 triệu lượt khách (tăng 10,4%); tổng thu từ khách du lịch đạt 77.480 tỷ đồng (tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước). Hai tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 5 triệu lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng trong năm 2018, Hà Nội được tạp chí TIME của Mỹ bình chọn là 1/8 điểm đến cho mọi đối tượng du khách; lọt vào Top 10 TP Đông Nam Á thu hút khách du lịch công tác nhiều nhất (do Mastercard bình chọn).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm