Huyện Cô Tô mất điện, lượng khách du lịch giảm sâu

Liên quan đến sự cố mất điện do sét đánh xảy ra tại huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn từ ngày 18-6 khiến lượng khách du lịch đến với địa danh này có chiều hướng giảm mạnh.

Tại bến cảng Cái Rồng, lượng khách thưa thớt, trong quầy bán vé vắng bóng khách du lịch ra đảo Cô Tô.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Giám đốc Công ty Nguyên Việt, cho biết lượng khách du lịch giảm dần trong mấy ngày hôm nay. Từ ngày hôm qua khi có thông tin lãnh đạo huyện Cô Tô khuyến cáo du khách về tình trạng mất điện, lượng du khách đến Cô Tô giảm sâu.

“Nếu những ngày thường, lượng vé bán ra 6.000-7.000 vé/ngày thì bây giờ, lượng vé bán ra chỉ đạt  3.000-4.000 vé/ngày. Những đoàn khách này hầu hết là do họ đã đặt trước, đã chuyển tiền đặt cọc và ngại chuyển chuyến khác nên họ chấp nhận tiếp tục chuyến đi” - ông Kiên cho biết.

E ngại trước tình trạng mất điện dẫn đến tình trạng sinh hoạt của du khách không được đảm bảo nên hầu hết những đoàn lớn họ đều hủy chuyến đi.

Từ khi huyện đảo Cô Tô mất điện, công ty cũng tuyên truyền đến các nhân viên bán vé cần tư vấn cho du khách về sự cố này để khách hàng nắm được. Nhưng nhiều khách du lịch vẫn đi bởi họ ngại thay đổi kế hoạch.

Nhiều nhà nghỉ, khách sạn vẫn có cách xử lý riêng với tình trạng mất điện, nhiều khách sạn lớn được trang bị máy phát điện nên họ vẫn đảm bảo phục vụ được du khách.

Đoàn du khách gồm 87 người từ Móng Cái, Quảng Ninh ra thăm đảo Cô Tô. Họ là những hộ gia đình, đồng nghiệp tổ chức đi chơi giao lưu cuối tuần. Anh Nguyễn Viết Thức, đại diện của đoàn, cho biết: "Qua thông tin trên báo, được biết huyện đảo Cô Tô mất điện vào đúng thời điểm đoàn chúng tôi đi tham quan. Mặc dù đã đến đảo Cô Tô 2-3 lần rồi nhưng yêu thích vùng đất này, chúng tôi vẫn không thay đổi kế hoạch”.

Anh Thức cho biết khách sạn nơi đoàn của anh nghỉ đã gọi điện thoại thông báo đáp ứng được một số dịch vụ như điện, nước sạch, quạt mát. Ngoài ra, những dịch vụ khác đoàn cần khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm