Hủy tour du lịch đến Phú Quốc, đền tiền cho du khách

Phú Quốc, Đà Lạt là một trong những điểm đến được du khách lựa chọn cho du lịch mùa hè. Tuy nhiên, những ngày qua do ảnh hưởng mưa bão tại các điểm đến trên khiến khách du lịch mắc kẹt, các công ty phải hủy tour do các hãng bay hoãn và hủy chuyến bay.

Bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết: Hôm 9-8, công ty có gần 400 khách đang ở Phú Quốc. Công ty sắp xếp để chờ đến khi có chuyến bay về lại đất liền vào ngày 10-8. Như dự kiến ngày 10-8 nước đã rút, nắng đẹp, 320 khách đã về TP.HCM và Hà Nội. Hiện vẫn còn còn 80 khách ở lại Phú Quốc, chưa về được do chuyến bay không đủ chỗ. Riêng tour đi Đà Lạt không bị ảnh hưởng gì.

Theo bà Giang, do tình hình thời tiết như vậy nên đối với các tour Phú Quốc, công ty đã chủ động hủy các tour đến Phú Quốc từ ngày 9 đến 11-8-2019 và sẽ hoàn tiền 100% cho khách hàng; hoặc chuyển sang các tour khác nếu khách hàng có nhu cầu. Sau ngày 11-8, tùy vào thời tiết công ty sẽ bán tour trở lại bình thường.

Dinh Cậu (Phú Quốc).

Tương tự, ông Hoàng Đức Huy, Giám đốc Công ty Du lịch TransViet, cũng cho biết những ngày qua do mưa bão nên tour du lịch Phú Quốc, Đà Lạt bị hủy, đi Phú Quốc phải hủy ngay tại sân bay. Công ty cũng đã chủ động hoàn tiền lại cho khách hàng. Tính đến thời điểm này công ty phải hủy năm tour đi Phú Quốc, Đà Lạt.

Đại diện Công ty Du lịch Lửa Việt cho biết hiện công ty không có đoàn khách nào bị kẹt lại Phú Quốc do mưa bão. Tuy nhiên, có ba đoàn khách với 500 người đang du lịch tại Đà Lạt, ngày mai (12-8) đoàn sẽ trở lại.

Theo vị này, hiện nay sự cố sạt lở đèo Bảo Lộc đã được khắc phục. Vì là con đường huyết mạch giữa TP.HCM và Đà Lạt nên nếu gặp sự cố gì thì sẽ được giám sát chặt chẽ, khắc phục ngay. Do đó, tour đi Đà Lạt không bị ảnh hưởng. Riêng Phú Quốc đang được dự báo sẽ có tiếp một cơn bão lớn nên tour du lịch đến Phú Quốc thời gian tới sẽ tạm dừng.

Một số công ty du lịch cho biết tình hình trên khiến họ thiệt hại không nhỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm