Hội chợ du lịch VITM bế mạc với nhiều kết quả khởi sắc

Ngày 21-11, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020 đã bế mạc sau bốn ngày tổ chức.

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: "VITM Hà Nội 2020 là năm rất đặc biệt khi VITM được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là vừa khôi phục hoạt động kinh tế, vừa phòng chống đại dịch COVID-19".

Theo bà Lan, VITM năm nay được tổ chức để thúc đẩy phát triển du lịch Nội địa, trong khi chưa thể triển khai du lịch quốc tế khi dịch COVID-19 còn đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới.

Tuy nhiên, VITM vẫn được tổ chức quy mô, ấn tượng với sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ. Để khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19, một chương trình kích cầu du lịch nội địa rộng lớn được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific.

Các đơn vị nhận bằng khen. Ảnh VT

Điều tra theo hướng dẫn của Liên minh Châu Âu, cho thấy Hội chợ VITM Hà Nội 2020 đã đáp ứng sự hài lòng của 60% doanh nghiệp tham gia Hội chợ, 39% doanh nghiệp được đáp ứng một phần và chỉ có 1,5% cho là chưa đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

VITM 2020 cũng đã tổ chức 25 sự kiện bên lề Hội chợ, bao gồm: Diễn đàn Chuyển đổi số để phát triển Du lịch, Hội thảo về xây dựng tiêu chuẩn nghề đầu bếp Việt Nam, 10 cuộc họp báo giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và 15 hoạt động chuyên ngành như Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân du lịch tiêu biểu năm 2019 và Gala dinner: Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam.

Có 14 chương trình giới thiệu về công nghệ trong du lịch của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch công nghệ. VITM còn có một số hoạt động khác của các đơn vị trong ngành.

Cũng tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức VITM đã vinh danh 6 gian hàng quy mô, ấn tượng (Vietnam Airline, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Bamboo Airway, Vietravel - chi nhánh Hà Nội và Công ty Dịch vụ Du lịch Tam Chúc); trao kỷ niệm chương cho 11 đơn vị có gian hàng kích cầu đạt hiệu quả; trao kỷ niệm chương cho hãng hàng không bảo trợ đi lại - đơn vị vận chuyển chính thức là Vietnam Airline; trao kỷ niệm chương cho những đơn vị đồng hành (TuArt, ĐH Mở...)...

Theo bà Cao Thị Ngọc Lan, với các hoạt động sôi nổi, liên tục, với sự tham gia đông đảo của hàng ngàn doanh nghiệp, 4 ngày tổ chức Hội chợ VITM đã trở thành các ngày hội của doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

"VITM Hà Nội 2020 đã làm lan tỏa hình ảnh của một ngành kinh tế năng động, mang lại động lực mới cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực Du lịch"- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm