Hàng ngàn người chuẩn bị sang TQ cổ vũ U-23 Việt Nam

Công ty Du lịch Vietravel cho biết tính đến thời điểm hiện tại, tổng số chỗ Vietravel phục vụ lên đến khoảng 1.000 khách. Công ty sẽ nhận khách đến hết hôm nay 25-1. Trước đó, ngày 23-1, nhằm tăng cường thêm số chỗ phục vụ du khách đi cổ vũ U-23 Việt Nam, Vietravel phối hợp cùng các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet tổ chức tour thuê bao chuyến bay thẳng đến Thường Châu khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM với giá từ 23,99 triệu đồng/khách.

Đại diện Công ty Du lịch Bến Thành cũng cho biết sau khi mở bán tour charter cùng hàng không Vietnam Airlines (thuê bao chuyến bay) vào sáng 24-1 dự kiến đến 10 giờ sáng 25-1 sẽ chốt tour. Nhưng lượng khách đăng ký đi quá đông nên công ty đã không nhận khách từ chiều 24-1.

Cùng thông tin trên, Công ty Du lịch Việt cho biết ngày 24-1 mở bán tour "Trung Quốc - Sôi động cùng tuyển Việt Nam" với giá chỉ 19.999.000 đồng/khách nhưng chiều 24-1 đã bán sạch. Hôm nay (25-1), công ty đã chốt tour và cho thấy nhu cầu của khách lẻ đi cổ vũ tăng cao, tăng 30% so với ngày thường.

Tuy nhiên, theo đại diện Công ty Du lịch Việt, dù được sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Trung Quốc về thời gian nhận hồ sơ nhưng nhiều hồ sơ khách không đạt chất lượng như thời hạn trên passport sắp hết hoặc quá thời hạn. Cộng với việc các hãng hàng không mở nhiều chuyến bay nhưng số lượng khách lẻ đặt vé máy bay tăng cao nên vé máy bay dành cho khách đoàn hạn chế hơn.

Nhu cầu của khách lẻ đi cổ vũ cho U-23 Việt Nam tăng cao.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Trans Việt, cũng thông báo tour đến Thường Châu cổ vũ U-23 Việt Nam được mở bán vào sáng 24-1 đến chiều cùng ngày đã bán hết nên hôm nay công ty không nhận khách nữa. Thời gian ba ngày hai đêm giá 18,9 triệu đồng gồm cả vé xem trận chung kết. Tổng lượng khách đặt tour đi cổ vũ là 200 khách.

Mặt khác, ông Đạt cho biết thêm do thời hạn đặt vé máy bay sát ngày khởi hành cùng giá dịch vụ có tăng nên giá tour dịp này có cao hơn so với bình thường.

Các tour đến Thường Châu cổ vũ cho U23 Việt Nam được các công ty du lịch tổ chức sẽ khởi hành trong ngày 26 và 27-1.

Liên quan đến thông tin phí làm visa đi Trung Quốc tăng, Công ty Du lịch Việt cho biết có thể do bên ngoài “làm giá”. Hiện tại công ty làm visa cho khách đoàn giá thấp nhất vẫn là 60 USD/khách, không biến động gì. Nếu làm visa khẩn du khách phải trả thêm 1,6 triệu đồng.

Cùng nhận định trên, ông Đạt cho biết đối với phí visa khách đoàn do công ty làm hiện nay không biến động 800.000-900.000 đồng/khách. Có lẽ tình trạng tăng phí visa do khách lẻ tự làm ở “chợ đen”.

Một số công ty du lịch khác cho biết đối với dịch vụ làm visa cho khách lẻ, họ phải gửi cho một đối tác khác thực hiện nên giá hiện tại là 450 USD/khách, có tăng hơn so với bình thường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm