Hàng không hợp tác với các địa phương kích cầu du lịch

Chiều 22-6, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ tổ chức hội thảo bàn về các chiến lược liên kết hàng không với du lịch. Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND, Sở VH-TT&DL tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng, Nghệ An, Hải Phòng cùng nhiều đại diện các doanh nghiệp du lịch - lữ hành…

Giảm giá nhưng không giảm chất lượng

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ, thời gian qua Cần Thơ đã phát động các doanh nghiệp lữ hành liên kết tạo ra nhiều tour du lịch mới. Trong đó có tour du thuyền Cần Thơ - Châu Đốc, chuỗi sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái. Bên cạnh đó, khi các đường bay mới của Vietnam Airlines được khai thác, Cần Thơ cũng có một số đề nghị nhiều tour mới kết nối với các tỉnh trong khu vực như tour Hải Phòng/Nghệ An/ Đắk Lắk đi Cần Thơ. Từ Cần Thơ sẽ kết nối tới Phú Quốc (Kiên Giang), Cà Mau…

Còn theo bà H’yim Kđok, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, tỉnh sẵn sàng mời gọi đầu tư, đón tiếp và phục vụ chu đáo du khách từ mọi miền. Việc Vietnam Airlines mở các đường bay mới tạo điều kiện đưa du khách các địa phương được thưởng thức sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền. Bà H’yim Kđok góp ý để phát huy hiệu quả, ngành du lịch các địa phương cần chú trọng liên kết phát huy tiềm năng lợi thế du lịch của địa phương, tránh sự trùng lặp. Đồng thời, phải hỗ trợ nhau trong công tác thông tin quảng bá điểm đến, dịch vụ hàng không, văn hóa du lịch của mỗi địa phương.

Tại đây, đại diện Liên minh kích cầu du lịch Đắk Lắk đã giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu du lịch của tỉnh gồm giảm phí lưu trú 20%-50%, giảm vé tham quan 20%-100%, giảm phí vận chuyển 8%-30%. Gói giảm giá này sẽ áp dụng từ tháng 5-2020 đến hết quý III-2020. Đặc biệt, Liên minh kích cầu du lịch Đắk Lắk cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Chuyến bay VN121 từ Hải Phòng đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ sáng 22-6. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Du lịch an toàn

Tại hội thảo, các đơn vị đã thảo luận về các giải pháp nhằm tăng cường thu hút du khách đến ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng. Theo đó, một số giải pháp trọng tâm được đưa ra như kết hợp ưu đãi giá vé máy bay - tour - khách sạn; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; phát huy các không gian, đặc trưng văn hóa truyền thống của địa phương và nâng cao chất lượng dịch vụ an toàn.

Phát biểu tại hội thảo, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho rằng việc Vietnam Airlines khai trương các đường bay nội địa mới và tổ chức hội thảo kích cầu du lịch nội địa là hoạt động rất thiết thực nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19, tạo điều kiện cho du lịch nội địa phát triển. “Tôi tin tưởng rằng sau buổi hội thảo hôm nay sẽ là đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy du lịch phát triển, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung” - ông Hiển nói.

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ ĐBSCL là thị trường có nhiều tiềm năng được Vietnam Airlines đầu tư phát triển từ khi thành lập chi nhánh tại Cần Thơ. Trong đó, TP Cần Thơ là cửa ngõ then chốt với bảy đường bay kết nối trực tiếp đến các địa phương trên cả nước. Thông qua các đường bay này, Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và đóng góp vào sự phát triển du lịch, kinh tế của địa phương và các tỉnh, thành khác có đường bay kết nối đến.

Vietnam Airlines chính thức mở bốnđường bay kết nối với Cần Thơ

Sáng 22-6, hãng hàng không quốc gia đã tổ chức lễ công bố bốn đường bay mới giữa Cần Thơ và Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt. Chỉ trong vòng hai tháng, Vietnam Airlines đã bổ sung thêm 13 đường bay kết nối các vùng miền đất nước. Dự kiến trong tháng 7, hãng sẽ mở thêm năm đường bay mới, nâng tổng số đường bay nội địa lên 55 đường. Lượt khách vận chuyển nội địa trong tháng 6 và tháng 7 của Vietnam Airlines được dự báo lần lượt đạt 1,3 triệu và 1,6 triệu.

Tại buổi lễ này, Vietnam Airlines cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch với các địa phương có đường bay kết nối trực tiếp đến Cần Thơ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm