Hang Én dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia Đức

Hang Én nằm ẩn mình trong Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình vàlà hanglớn thứ bathế giới,có hệ sinh thái, kiểu khí hậu hoàn toàn khác biệt so với bên ngoài. Vớichiều cao hơn 130m vàrộng 150m,Hang Én lớngần gấp rưỡisân bóng đá. Tronglòng hang còncóbãi biển, dòng sông và rừng già.

Nhiếp ảnh gia Lars Krux, 48 tuổi, người Đức cùng vợ,bà Justyna Krux và một nhóm du khách đã xuống đâykhám phá,thực hiện những bức ảnh đầy ấn tượngsau hànhtrình vượt hơn 10 km qua những khu rừng rậm rạp, lạnh lẽo.

Ngay sau khi dựng lều trại và ngủ qua đêm, Larsghi lại những khoảnh khắc đẹp và kỳ vĩ dưới lòng hang trước lúcđi bộkhám phá thêm khoảng 1km trong điều kiệntối đen như mực. Anhcho biếtmục tiêu của mìnhlà khám phá càng nhiềunơi trên hành tinh càng tốt nhưng lạichưa từngđến thăm Việt Nam. "Rấtkhó khănđể chúng tôi có thểtiếp cậnhang Énvì không có đường. Cách duy nhất để đến hang làđi bộ hơn 10 km đường rừng, băng qua các ngọn đồi”, Lars nói thêm.

“Bạn cầnvượt qua nhiều con sông vớimực nước lên đến 1,5m và có thể bị hàng chục con đỉa tấn công, thậm chí làđeo bám trên da”, anh chia sẻ thêm.Sau hàng giờ băng rừng lội suối, nhóm cũngđến được hang và Larsnhận ra rằng thật xứngđáng vì đãmang theomình 15 kg thiết bị ghi hình kỹ thuật số (máy ảnhNikon D800, ống kính, bộ lọc, hai giá đỡ 3 chân).

Từ trên nhìn xuống, anhthấyhang động khổng lồ với các hồ nước trong xanh như ngọc, bãi cát trắng và một vàilều trại. "Đó là nơichúng tôinghỉ lại một đêm. Đây làđặc ân tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia khi đượcngủ trongmôi trường tuyệt vời như thế”, Lars cho biết.

Hang Én nằm gầnSơn Đoòng, hangthuộc hànglớn nhất thế giới, được phát hiện vào năm 2009 bởi các nhà thám hiểmngười Anh.

Theo Xuân Lộc/VNE/Express

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.