Hàn Quốc muốn sớm thực hiện mục tiêu đón 1 triệu khách Việt Nam

Chiều 21-12, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức hội thảo trực tuyến Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc-2021 Korea MICE Webinar nhằm chuẩn bị cho mở cửa các đường bay quốc tế cũng như đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đại diện KTO cho biết, trong bối cảnh du lịch quốc tế cần nhiều tác động để phục hồi mạnh mẽ, KTO không ngừng cải cách chính sách khuyến khích du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc với những hỗ trợ hấp dẫn dành cho thị trường Việt Nam.

Cụ thể như tặng quà lưu niệm, hỗ trợ tài chính lên tới 50.000won/người (tương đương khoảng 1 triệu đồng) đối với những đoàn quy mô lớn. Với các đoàn khách du lịch khen thưởng, hội họp có thời gian lưu trú tại Hàn Quốc lâu hơn, đến Hàn Quốc thông qua các sân bay địa phương … sẽ được nâng cấp gói hỗ trợ với nhiều ưu đãi khác. 

Du khách tham quan công viên chủ đề giấy truyền thống Wonju Hanji Hàn Quốc. ẢNH: KTO 

Ông Park Jong Sun, Trưởng Đại diện KTO cho biết, KTO đang chuẩn bị nhiều chương trình xúc tiến du lịch dành riêng cho thời kỳ hậu COVID-19 trong đó ấp ủ nhiều dự án đồng hành cùng DN Việt Nam trong hành trình khôi phục lại thị trường du lịch.

Hoạt động giao lưu du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt năm 2019 trước khi có dịch COVID-19 có 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc đến du lịch Việt Nam và 550.000 người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc.

Việt Nam trở thành điểm đến du lịch yêu thích nhất tại Đông Nam Á của người Hàn Quốc. Và ngược lại lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc xếp vị trí thứ hai ở khu vực Đông Nam Á theo sát ngay sau Thái Lan.

“Từ giờ phút này, ngay thời khắc khó khăn của dịch COVID-19 dần qua đi, các hoạt động du lịch nước ngoài đang từng bước được nối lại, KTO nổ lực cùng DN mang thời kỳ thịnh vượng của giao lưu du lịch Việt Nam- Hàn Quốc trở lại. Và để mục tiêu một triệu khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc sớm trở thành hiện thực, toàn thể nhân viên của KTO nổ lực đồng hành thân thiết nhất của DN du lịch Việt Nam” ông Park Jong Sun nhấn mạnh.

Ông Lee Dong Guk, Giám đốc Trung tâm visa Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết, kể từ tháng 4-2020 dịch COVID-19 lây lan ra khắp thế giới, chế độ visa và thủ tục nhập cảnh vào Hàn Quốc có những điều chỉnh cho phù hợp.

Trước hết visa mutiple ngắn hạn được cấp trước tháng 4 năm ngoái hiện đang không còn hiệu lực.

Hiện tại Đại sứ quán Hàn Quốc chỉ cấp visa ngắn-có thời hạn lưu trú dưới 90 ngày. Và loại visa này được cấp trong trường hợp Đại sứ quán Hàn Quốc công nhận lí do cấp visa là cấp thiết.

Một số lý do cấp thiết được công nhận là nhập cảnh với mục đích kinh doanh thương mại hay tham gia các chương trình học thuật quốc tế ngắn hạn tại Hàn Quốc.

Bảo tàng quốc gia Gyeongju. Ảnh: KTO 

Visa dài hạn cấp cho các đối tượng nhập cảnh với mục đích du học, làm việc hiện tại đang được cấp bình thường.

Sau khi nhận được loại visa này, để nhập cảnh Hàn Quốc du khách phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Sau khi nhập cảnh, người nước ngoài sẽ phải cách ly.Tuy nhiên, kể từ 1-11-2021 thời gian cách ly đã giảm từ 14 ngày xuống còn 10 ngày.

Những người có visa ngắn hạn có thể đăng kí cách ly ở các khu vực cách ly và những người có visa dài hạn có thể cách ly tại nhà.

Riêng đối với du khách đã được cấp visa multiple thời hạn 5 năm còn hiệu lực cho đến ngày Hàn Quốc mở cửa du lịch lại thì có thể dùng visa đó nhập cảnh không?

Ông Lee Dong Guk cho biết, hiệu lực visa multiple 5 năm được cấp theo chính sách đặc biệt dành riêng cho người dân năm thành phố lớn của Việt Nam đã bị đình chỉ và chưa được gỡ bỏ. Nếu du khách đang sở hữu loại visa này và muốn đi Hàn Quốc phải xin cấp lại visa. 

Đồng thời nếu ai đang sở hữu loại visa này bị hết hiệu lực thì sẽ không tự động được gia hạn mà sẽ phải nộp đơn xin cấp mới.

Cũng theo ông Lee Dong Guk, khi dịch COVID-19 giữa Việt Nam và Hàn Quốc được nhận định gần kết thúc thì Hàn Quốc tiếp nhận visa du lịch trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm