Hàn Quốc muốn đón hơn nửa triệu khách du lịch Việt

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cho biết vào ngày 28 và 29-9 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch và Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc 2019.

Theo đại diện KTO, triển lãm nhằm mục đích đẩy mạnh quảng bá văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến với các thị trường ở khu vực phía Nam Hàn Quốc, đặc biệt là thị trường có mức tăng trưởng khách du lịch hằng năm cao như Việt Nam. Triển lãm nhằm giới thiệu những vẻ đẹp hấp dẫn của văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến với người dân của thành phố.

Triển lãm gồm khoảng 30 gian hàng chia thành nhiều chủ đề khác nhau như Du lịch Hàn Quốc (K-Tour) với sự tham gia của các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam như Vietravel, Saigontourist, Transviet... Văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) với sự tham gia của các địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc như Di sản văn hóa thế giới Baekje, Đảo Jeju… cùng nhiều hoạt động trải nghiệm như mặc thử Hanbok, làm thử miễn phí đồ trang trí…

Theo đại diện KTO, điểm đặc sắc của triển lãm lần này là những hoạt động quảng bá về Làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) cùng với các chương trình nghệ thuật đặc sắc của Hàn Quốc và Việt Nam.

Đặc biệt, tối 28-9, lễ khai mạc sẽ có sự góp mặt biểu diễn của hai nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng Hàn Quốc, G-Friend và Snuper, cùng với dàn nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

"Múa Hải Nữ” - tiết mục được sáng tạo dựa trên nét đặc sắc của văn hóa ở Jeju, được UNESCO ghi nhận là văn hóa phi vật thể của nhân loại năm 2016.

Ông Ahn Young Bae, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết nhận thấy tầm quan trọng của các thị trường ở khu vực phía Nam Hàn Quốc, KTO đang thực thi nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm thúc đẩy thị trường Đông Nam Á trong nửa cuối năm nay. Với những hoạt động đa dạng như vậy, Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đón thêm được nhiều khách du lịch đến từ Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Theo ông Ahn Young Bae, trong chín tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc dự kiến đạt hơn 409.000 lượt, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2018. Dự kiến vào cuối năm 2019 Hàn Quốc đón hơn 585.000 lượt khách du lịch Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm