Hai tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đạt chuẩn 'Cánh buồm xanh'

Sáng 13-9, tại cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Tỉnh Quảng Ninh phối hợp với cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) trao chứng nhận và logo “Cánh buồm xanh” 2018 cho hai đơn vị đầu tiên tham gia trải nghiệm chương trình.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Kỹ thuật do Jica tài trợ về thúc đẩy tăng trưởng xanh khu vực vịnh Hạ Long.

Để đáp ứng đủ tiêu chuẩn cấp chứng nhận, trong số 29 tiêu chí, tàu du lịch phải đạt được 15 tiêu chí bắt buộc, năm tiêu chí cao cấp tập trung vào hoạt động bền vững về môi trường, ngăn ngừa và giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn, không khí, giảm thiểu ô nhiễm chất thải, nước thải và bảo vệ đa dạng sinh học và chín tiêu chí khuyến khích.

Với những tiêu chí trên, Quảng Ninh hiện có hai tàu du lịch nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long thuộc hai Công ty TNHH du thuyền Bhaya và Công ty TNHH biển Ngọc đã đạt đa số các tiêu chí của “Cánh buồm xanh.”

Đây không chỉ là một nhãn hiệu sinh thái mà còn là sự ghi nhận những nỗ lực trong bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên, năng lượng, góp phần bảo vệ di sản.

“Về lâu dài nhãn hiệu sinh thái “Cánh buồm xanh” sẽ là những tiêu chí để nhận biết về chất lượng tàu thuyền tham quan vịnh, thúc đẩy tăng trưởng xanh trên vịnh Hạ Long” - ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm