Hà Giang phát triển cao nguyên đá Đồng Văn tầm quốc tế

Ngày 6-4, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch “sắc màu Hà Giang” tại TP Cần Thơ nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch Hà Giang với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho biết địa phương này sẽ ưu tiên phát triển cao nguyên đá Đồng Văn mang tầm quốc tế. Ảnh: NN

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho biết Hà Giang đang phấn đấu trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn về du lịch, trong đó ưu tiên phát triển cao nguyên đá Đồng Văn thành khu du lịch quốc gia, với qui mô tầm quốc tế, gắn với bảo vệ tài nguyên môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc.

Thời gian qua, du lịch Hà Giang đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế của địa phương.

“Tuy công tác xúc tiến du lịch được đẩy mạnh nhưng kết quả đạt được còn khiêm tốn, lượng khách du lịch đến với Hà Giang năm 2017 trên 1 triệu lượt người, trong đó khách quốc tế đạt trên 170.000 lượt, khách nội địa gần 900.000 lượt người. Đặc biệt, trong năm 2017 khách du lịch các tỉnh phía Nam đạt trên 400.000 lượt người. Doanh thu du lịch, dịch vụ đạt trên 1.000 tỉ đồng…” – ông Sơn cho hay.

“Tôi mong muốn và mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Hà Giang  tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, khai thác tiềm năng thế mạnh của du lịch địa phương. Hà Giang sẽ cam kết triển khai và vận dụng có hiệu quả các chính sách ưu đãi về đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu... Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách hiện có của địa phương cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh Hà Giang đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực nói chung và du lịch nói riêng” – Chủ tịch tỉnh Hà Giang nói.

Một tiết mục văn nghệ của đồng bào dân tộc ở Hà Giang mang tới hội nghị xúc tiến du lịch ở đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: NN

Hà Giang là một địa phương có tài nguyên du lịch tự nhiên vô cùng phong phú. Nơi đây có quần thể núi non hùng vĩ, địa hình hiểm trở với các dạng địa hình đan xen phong phú. Địa hình bị chia cắt rất mạnh và có tính phân bậc vì thế tạo nên nhiều đèo cao, vực thẳm, kết hợp với các thung lũng mở rộng và thác nước tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp…

Các di tích danh thắng nổi tiếng như Cổng trời Sà Phìn, núi đôi Quản Bạ, đỉnh đèo Mã Pì Lèng và sông Nho Quế, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc của Tổ quốc, thác Thí, thác Tiên…

Nhiều người thích thú tìm hiểu gian hàng đặc sản của Hà Giang mang đến hội nghị xúc tiến du lịch. Ảnh: NN

Tại hội nghị này, Hà Giang đưa ra 10 dự án ưu tiên thu hút đầu tư gồm: Khu du lịch núi Mỏ Neo, Tổ hợp khu vui chơi giải trí cao cấp Quản Bạ, Khu nghỉ dưỡng sinh thái Nho Quế,  Khu nghỉ dưỡng cao cấp Na Khê, Khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng Nậm Choong, Khu du lịch Thiên Sơn, Khu bảo tồn và du lịch sinh thái Chiêu Lầu Thi, Nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi, Nhà máy chế biến nước cam ép và kho lạnh bảo quản sản phẩm cam, Dự án trồng và chế biến cây dược liệu bản địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm