Gợi ý các điểm 'check in' tại Hàn Quốc khi du xuân

Phim trường Bản tình ca mùa đông

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết tết Nguyên đán của Hàn Quốc vào khoảng cuối tháng 1 hoặc tháng 2, giống ở Việt Nam. Du khách đến Hàn Quốc dịp tết ngoài hòa mình với nhiều lễ hội truyền thống còn có thể “phá cách”, check-in các địa điểm nổi bật của tỉnh Ganwondo.

Nằm ở phía đông thủ đô Seoul, đến Gangwondo du khách sẽ đắm mình trong tiết trời tràn ngập tuyết trắng, khám phá khu nghỉ dưỡng Yongpyong và check in địa điểm trong bộ phim Hàn Quốc từng làm mưa gió một thời ở Việt Nam là Bản tình ca mùa đông.

Du khách có thể chụp ảnh bên ngoài khu nghỉ dưỡng YongPyong với hình ảnh poster hai nhân vật chính phim Bản tình ca mùa đông còn lưu giữ tại đây.  

Trang trại cừu độc nhất Hàn Quốc

Trang trại này nằm trên ngọn đồi Daegwallyeong cao 1.470 m so với mực nước biển, nhiệt độ lạnh đến -30 độ C. Mở cửa từ năm 1970, nông trại Samyang Ranch là vùng thảo nguyên rộng hơn 60 triệu m2, là đồng cỏ xanh lớn nhất châu Á. Tại đây, du khách sẽ dừng chân tại nơi đã tạo nên khung cảnh của bộ phim nổi tiếng Trái tim mùa thu…

Chiếc xe thồ khổng lồ đưa khách lên ngọn đồi Daegwallyeong để ngắm tourbin gió cung cấp điện cho tỉnh Gangwondo và chụp ảnh ở nơi đóng phim Trái tim mùa thu.

Bên dưới sườn núi là trang trại cừu độc nhất ở Hàn Quốc - Daegwallyeong Sheep. Nhiều gia đình Hàn Quốc đến tham gia hoạt động cho cừu ăn, cưỡi ngựa và nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu du khách muốn xem xén lông cừu thì có thể đến đây vào tháng 4 và tháng 6 hằng năm.

Giá vé người lớn 5.000 won, thanh thiếu niên và trẻ em 4.000 won.

Du khách có thể cho cừu ăn và chụp ảnh.

Học làm cơm trộn, bánh khoai tây nướng

Ấn tượng với chúng tôi khi đến Trung tâm Trải nghiệm Văn hóa ẩm thực Truyền thống Hàn Quốc Jeonggangwon là các khu nhà được xây dựng theo phong cách hanok truyền thống.

Hình ảnh hàng trăm chiếc lu sành truyền thống được xếp ngay ngắn ở khu vườn gợi nhớ đến bộ phim nổi tiếng Nàng Dae Jang Geum do diễn viên Lee Young Ae thủ vai chính.

Tương ớt được ủ trong hàng trăm chiếc lu sành truyền thống Hàn Quốc.

Chúng tôi được người của trung tâm Jeonggangwon hướng dẫn cách làm món ăn truyền thống Hàn Quốc là bánh khoai tây nướng và cơm trộn. Mất chừng nửa tiếng học cách làm và thưởng thức ngay các món ăn truyền thống tự tay mình chế biến là trải nghiệm thú vị.

Nữ diễn viên Lee Young Ae tiết lộ cô đã có chứng chỉ nấu ăn tại Jeonggangwon trước khi quay bộ phim trên. Nơi đây còn lưu giữ bức ảnh kỷ niệm của người hướng dẫn chúng tôi với “nàng Dae Jang Geum”.

Giá vé đến Bảo tàng Ẩm thực, trải nghiệm Hanbok là 8.000 won.

Du khách thích thú theo dõi cách làm cơm trộn tại trung tâm Jeonggangwon.

“Thủ đô” cà phê Hàn Quốc

Nằm dọc bãi biển Anmok, Gangneung Coffee Street với khoảng 20 quán địa phương và chuỗi cà phê nước ngoài. Các quán cà phê đều có không gian mở hướng biển.

Nổi bật nhất là quán cà phê Santorini bên ngoài có thiết kế giống như những ngôi nhà mái xanh tường trắng trên đảo Santorini nổi tiếng của Hy Lạp. Đây cũng là quán đầu tiên xây dựng trên con phố này phục vụ cà phê theo phương pháp truyền thống Pour Over.

Từ những năm 1980, bãi biển Anmok là nơi gặp gỡ của người dân địa phương, du khách trẻ tại Hàn Quốc thưởng thức cà phê tại các máy bán hàng tự động. Đến nay, các quán cà phê dần dần mọc lên khiến nơi đây trở thành thủ đô cà phê Hàn Quốc. Hằng năm, các lễ hội cà phê Hàn Quốc được tổ chức tại đây. 

Địa chỉ: 17 Changhae-ro, Gangneung, Gangwondo.

Các quán cà phê nhìn từ biển Anmok.

Tất cả các quán tại phố cà phê Gangneung đều có không gian hướng biển tĩnh lặng.

Bảo tàng nghệ thuật gốm Gyeonggi

Bảo tàng gốm Gyeonggi là nơi bảo tồn, nghiên cứu, triển lãm gốm men ngọc. Gốm sứ trắng của Hàn Quốc được sản xuất tại các lò nung khắp tỉnh Gyeonggi và là nơi gốm sứ hoàng gia lần đầu tiên được sản xuất vào triều đại Joseon… Gyeonggi còn được xem là một di sản văn hóa của cả khu vực châu Á.

Đến bảo tàng, du khách sẽ tìm hiểu lịch sử, truyền thống của gốm sứ Hàn Quốc thông qua các triển lãm về tạo tác đồ gốm, các tác phẩm nghệ thuật từ thời cổ đại, khi gốm lần đầu tiên được làm ở Hàn Quốc đến thời hiện đại... Bên cạnh đó, du khách trải nghiệm các hoạt động thú vị như làm gốm, nung gốm... 

Con đường gốm dẫn vào bảo tàng 

Một góc bảo tàng tái hiện hình ảnh sản xuất gốm của Hàn Quốc.

Theo KTO, năm 2019 có khoảng 550.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng hơn 20% so với năm 2018. Đặc biệt, Việt Nam đứng số một trong 32 thị trường có các đoàn du lịch khen thưởng đến Hàn Quốc với hơn 71.000 lượt người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm