Giúp đỡ gia đình khách Tây bị lừa tới Hạ Long

Chiều 27-7, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Hồ Quang Huy, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: “Sự việc có dấu hiệu lừa đảo. Vì vậy, chúng tôi đã báo cáo lên UBND tỉnh Quảng Ninh để phối hợp điều tra làm rõ”.

Ông Huy cho biết thêm: “Chúng tôi đánh giá cao hành động cao đẹp của chủ tàu Pelican. Sự việc cho thấy chủ tàu ý thức rõ trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường du lịch, tạo sự an toàn, thân thiện với du khách khi đến tham quan Hạ Long. Vì thế, chủ tàu đã chủ động mời năm du khách Tây Ban Nha tham gia chuyến tham quan miễn phí để khách du lịch xóa đi cảm giác bị bỏ rơi”.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 26-7, một gia đình người Tây Ban Nha gồm hai người lớn và ba trẻ em đến Cảng tàu du lịch Tuần Châu để du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long. Tại đây, đoàn khách tìm kiếm rất lâu nhưng không thấy con tàu nào có tên Paragon Cruise như trong tour đã mua từ Tây Ban Nha. Sau đó, gia đình được Ban Quản lý cảng tàu du lịch Tuần Châu cho biết tại đây không có con tàu nào mang tên Paragon Cruise đang hoạt động.

Được biết, gia đình đặt tour qua trang du lịch trực tuyến có tên www.expedia.es của Tây Ban Nha. Tour nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, hành trình kéo dài ba ngày, hai đêm, chi phí 640 Euro cho năm người. Suốt hai giờ đồng hồ, năm du khách Tây Ban Nha ngồi chờ tại cảng tàu trong vô vọng. Thấy vậy, ông Nguyễn Duy Phú, chủ tàu Pelican đã quyết định mời gia đình người Tây Ban Nha nghỉ đêm miễn phí với hành trình hai ngày một đêm trên vịnh Hạ Long.

Ông Phú cho biết thấy năm du khách hoang mang, thất vọng, trong khi tàu của ông đã khởi hành nhưng còn phòng trống nên ông quyết định thông báo tới UBND TP Hạ Long để quay lại đón họ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.