Giá vé tham quan Angkor Wat tăng gấp đôi

Tờ Telegraph ngày 7-8 đưa tin giá vé vào thăm Angkor Wat trong một ngày sẽ tăng từ 20 USD lên 37 USD. Trong khi đó, loại vé ba ngày tăng từ 40 USD lên 62 USD và vé bảy ngày tăng từ 60 USD lên 72 USD. Tuy nhiên, loại vé bảy ngày này có giá trị trong một tháng, theo Asian Correspondent.

Angkor Wat

Giá vé vào Angkor Wat của Campuchia tăng gấp đôi từ tháng 2-2017. Ảnh:TELEGRAPH

Công dân Campuchia, người nước ngoài được sinh tại Campuchia hoặc những ai có cha mẹ là người Campuchia không cần phải mua vé vào Angkor Wat. Trẻ em nước ngoài dưới 12 tuổi cũng được miễn mua vé vào cổng, theo Asian Correspondent. Chính phủ Campuchia không đưa ra giải thích cho việc tăng giá vé vào Angkor Wat.

Chính phủ Campuchia cho biết thêm sẽ trích 2 USD cho mỗi vé được bán ra gửi vào Quỹ Từ thiện Kantha Bopha, một bệnh viện nhi của Thụy Sĩ cung cấp điều trị y tế miễn phí.

Thông báo tăng giá vé ở Angkor Wat được công bố một ngày sau khi chính phủ Campuchia đưa ra các quy định nghiêm ngặt về trang phục. Các quy định mới bao gồm yêu cầu khách du lịch mặc những trang phục che vai và đầu gối trong khi tham quan các di tích.

Angkor Wat

Giới chức Campuchia ra quy định nghiêm ngặt về trang phục khi đến thăm các di tích. Ảnh:TELEGRAPH

Quy định về trang phục này được đưa ra sau khi hàng loạt vụ chụp ảnh khỏa thân tại thắng cảnh nổi tiếng này gây ra sự phẫn nộ trên khắp đất nước Campuchia.

Long Kosal, đại diện của Apsara, cơ quan quản lý khu di tích, nói: "Việc mặc quần áo hở hang thể hiện sự thiếu tôn trọng với ngôi đền thiêng. Chúng tôi sẽ không cho phép khách du lịch mua vé nếu họ mặc trang phục như vậy". 

Năm ngoái, khoảng 2,1 triệu du khách tham quan Angkor Wat.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm