Ghé thăm ngôi chùa độc đáo ở quận 9

Chùa Bửu Long, quận 9 (TP.HCM) từng được tạp chí Mỹ National Geographic đưa vào danh sách 20 công trình kiến trúc Phật giáo đặc sắc nhất thế giới.

Theo nhiều du khách, đây là một trong những ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam. Chùa được xây dựng theo kiểu kiến trúc chùa ở Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan...

Chính nhờ sự giao thoa này, chùa Bửu Long đã có một nét đẹp rất riêng và độc đáo, nhìn từ xa chùa giống như một tòa lâu đài lộng lẫy, uy nghiêm.

chau-vang

Toàn cảnh ngôi chùa nhìn từ trên cao xuống.

chua-vang

Nhìn từ xa, ngôi chùa được bao bọc bởi một không gian xanh mát.

chua-vang

Phía trước ngôi chùa.

Ngôi chùa có điểm nhấn là bảo tháp Gotama Cetiya, với chiều rộng trên 2.000 m và chiều cao trên 70 m. Vì chùa được xây dựng theo kiến trúc tháp nhọn nên bảo tháp được chia thành ba tầng riêng biệt. 

chua-vang

Ngôi chùa được nhiều du khách chọn làm điểm đến để check in khi đến TP.HCM.

chua-vang

Điểm check in thu hút phật tử gần xa.

Điều đặc biệt để nhiều du khách, phật tử yêu thích ngôi chùa này là chiếc hồ bán nguyệt nằm trong khuôn viên của ngôi chùa với màu nước xanh ngọc bích trong trẻo. Với nhiều du khách khi ghé thăm ngôi chùa thì đây là địa điểm vô cùng thanh tịnh, bình yên.

Chùa Bửu Long nằm trên một ngọn đồi phía tây sông Đồng Nai, chùa tọa lạc tại số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, cách trung tâm TP khoảng 20 km. Chùa có tên chính thức là thiền viện Tổ Đình Bửu Long.

Chùa được thành lập năm 1942, đến năm 2007, chùa Bửu Long được đầu tư xây dựng và trùng tu thêm, trở thành công trình kiến trúc tiêu biểu cho sự kết hợp hài hòa văn hóa Thái Lan, Ấn Độ cùng tinh hoa kiến trúc nhà Nguyễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm