Gắn nhãn an toàn COVID-19 cho 19 resort, khách sạn

Ngày 11-1, tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Bình Thuận cho biết, bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở đã ký văn bản trả lời kiến nghị của Hiệp hội Du lịch tỉnh trước tác động của dịch COVID-19.

Sonata, một trong 19 resort được gắn nhãn an toàn

Theo đó, nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở VHTT&DL đã chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh ban hành hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể đã triển khai thẩm định và gắn nhãn an toàn đối với các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn đạt tiêu chuẩn an toàn. Sở đã phối hợp Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải và các sở, ngành, địa phương có liên quan kiểm tra thực tế tình hình thực hiện tiêu chí an toàn đối với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch có đăng ký thực hiện tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Đến nay, đoàn đã kiểm tra tổng cộng 20 cơ sở lưu trú trên địa bàn, đã ban hành thông báo cho 19 cơ sở đạt tiêu chuẩn và được cấp nhãn an toàn phục vụ khách du lịch. Thực tế , việc gắn nhãn an toàn nói trên mang lại hiệu ứng rất tốt từ du khách và được các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Việc gắn nhãn an toàn  cho các resort được du khách rất an tâm

Trong thời gian tới, Sở VHTT&DL sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch, khu, điểm du lịch trên địa bàn đồng loạt đăng ký thực hiện các tiêu chí an toàn đồng thời đẩy mạnh thông tin, quảng bá công tác triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn nhằm xây dựng hình ảnh du lịch Bình Thuận là điểm đến an toàn, thân thiện trong mắt khách du lịch. 

Đối với nội dung: “Đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, xem xét cấp giấy chứng nhận về “Điểm đến an toàn” của quốc gia hoặc công bố chính thức từ cấp cơ quan ban ngành địa phương có đủ thẩm quyền chứng nhận “Khu du lịch đạt chuẩn an toàn của quốc gia” để xây dựng lòng tin, sự yên tâm cho du khách đi nghỉ dưỡng. Sở VHTT&DL không đủ thẩm quyền thực hiện nội dung này.

Tuy nhiên trong thời gian tới sẽ nghiên cứu chuyển kiến nghị của Hiệp hội Du lịch đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời điểm thích hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm