FLC khởi công quần thể du lịch 11.000 tỉ đồng ở Quảng Ngãi

Chiều 30-6, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Tập đoàn FLC tổ chức lễ khởi công dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi tại huyện Bình Sơn.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1-7-1989 – 1-7-2019). Tham dự sự kiện có Cựu Chủ tịch nước Trần Đức Lương.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi trải dài bên vùng biển đẹp nhất của huyện Bình Sơn, thuộc Khu đô thị mới Vạn Tường (Khu kinh tế Dung Quất).

Lễ khởi công Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi. Ảnh: TẤN VIỆT

Dự án có quy mô 1.026 ha. Trong đó, các hạng mục khởi công bao gồm bốn phân khu khách sạn, resort cao cấp và hai phân khu đô thị biển với tổng mức đầu tư giai đoạn đầu ước tính khoảng 11.000 tỉ đồng.

FLC Quảng Ngãi sở hữu điểm nhấn nổi bật là sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế ở phía Bắc, các cụm công viên chủ đề ở phía Nam và công viên cây xanh rộng lớn tại trung tâm, tạo thành một hệ sinh thái xanh độc đáo.

Tọa lạc phía mặt biển là các khu resort, khách sạn 5 sao đa sắc thái được thiết kế với những phong cách kiến trúc đặc trưng, ẩn mình giữa không gian xanh mát của cỏ cây và biển cả. Ngoài ra còn có hệ thống quán bar, câu lạc bộ sôi động, kết hợp với quảng trường biển nhộn nhịp và hệ thống bãi tắm công cộng dành cho du khách và người dân.

Khu vực bến du thuyền hiện đại cũng được xây dựng để đưa du khách thăm thú vùng biển Quảng Ngãi cũng như công viên địa chất Lý Sơn.

Hàng trăm người dân đến xem lễ khởi công. Ảnh: TẤN VIỆT

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho hay địa phương có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên thời gian qua, lĩnh vực du lịch, dịch vụ của tỉnh vẫn đang ở dạng tiềm năng chưa được khám phá phát triển.

Chủ tịch Quảng Ngãi tin tưởng dự án sẽ góp phần cải thiện diện mạo đô thị và hệ thống hạ tầng du lịch chất lượng cao của địa phương, thu hút du khách đến với Quảng Ngãi, đưa Quảng Ngãi trở thành một trong những điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

Năm 2018, Quảng Ngãi đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch, tăng 23% so với năm 2017. Con số này vẫn còn rất khiêm tốn nếu so sánh với các địa phương lân cận như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hoà…

Tính đến năm 2018, toàn tỉnh Quảng Ngãi chỉ có khoảng gần 300 cơ sở lưu trú với quy mô đa phần là nhỏ lẻ, xuống cấp, trong khi phân khúc cao cấp thì hầu như vắng bóng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm