Fansipan - điểm đến cuốn hút du khách quanh năm

Vào khoảng tháng 10 và 11 hàng năm, khi tiết trời bắt đầu se lạnh với nắng hanh vàng ruộm, những tâm hồn xê dịch lại có cơ hội chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh từ đỉnh Fansipan huyền thoại.

Fansipan những buổi sáng mây kết thành tấm nệm bồng bềnh

Mùa mây kéo dài trong khoảng 2 tháng nhưng Fansipan không ngày nào giống ngày nào. Ở đây có những buổi sáng mây như kết lại thành một tấm nệm bồng bềnh, êm ái trải dài đến tận chân trời, song đôi khi mây lại bông xốp, cuồn cuộn cuốn lên cao như những khối kẹo bông khổng lồ. Nhiều du khách cho biết năm nào họ cũng đến Fasipan để "săn mây" nhưng chẳng bao giờ cảm thấy thỏa mãn.

Ở Fansipan, hết mùa mây là lại đến đợt băng giá. Có những ngày mùa đông trời xanh ngắt, nắng trong veo, đỉnh Fansipan băng phủ trắng xóa, đông cứng cỏ cây tạo nên một bức tranh băng lấp lánh. Du khách nào may mắn lên đỉnh dịp này sẽ cảm thấy thích thú với những khối băng trong suốt như pha lê bám dày đặc trên các nhành cây, gờ tường… - khung cảnh tưởng như chỉ được nhìn thấy qua các bộ phim Giáng sinh.

Khi tiết trời chuyển xuân, Fansipan lại bước vào mùa hoa rực rỡ. Đại ngàn Hoàng Liên sau một mùa đông say ngủ bắt đầu bừng tỉnh với sắc hồng của hoa đào cùng những vạt đỗ quyên từ hồng phớt đến đỏ sậm rồi vàng mơ, trắng tinh khôi đua nhau bật mầm bung nở. Khung cảnh biển mây hay băng tuyết ngày nào giờ được thay bằng những thảm hoa muôn màu lúc ẩn lúc hiện dưới màn sương lạnh, trông rất thú vị.

Hoa hồng Sa Pa nở rộ tạo nên những suối hoa, thác hoa chảy tràn trên từng vách đá

Dưới chân núi, khi ánh nắng hè đầu tiên rọi xuống cũng là lúc những khóm hoa hồng leo Sa Pa bắt đầu hé nụ. Hoa hồng Sa Pa nở rộ thành từng chùm lớn, tạo nên những suối hoa, thác hoa chảy tràn trên từng vách đá, bờ tường, gây ấn tượng mạnh với người yêu hoa.

Đến Fansipan, bạn nhất định đừng bỏ lỡ một chuyến dạo chơi trên triền đồi hoa tím. Đây là nơi hàng triệu triệu đóa mã tiền thảo kết thành những áng mây tím bồng bềnh ôm ấp lấy non xanh, hòa quyện với nền trời xanh biếc cùng từng áng mây trắng, vẽ nên một thước phim hoa say lòng lữ khách.

Fansipan còn cuốn hút du khách đến chiêm ngưỡng mùa lúa xanh chuyển màu, mùa lúa chín vàng ươm, mùa mai anh đào lãng mạn… Mỗi thời điểm nơi đây sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc khác biệt. Theo chia sẻ của nhiều du khách, để ngắm trọn vẻ đẹp Fansipan, chắc chắn bạn không thể chỉ ghé chốn này một lần.

Cộng hưởng với vẻ đẹp thiên nhiên là sắc màu văn hóa độc đáo và đặc trưng của xứ sở trong mây. Đến đây, du khách được hòa mình vào cuộc sống truyền thống của người dân bản địa như mua sắm tại những phiên chợ dân tộc nơi bà con người Mông, Dao, Giáy... tụ họp bày bán các loại đặc sản núi rừng. Hay du khách còn lắng nghe thanh âm của tiếng sáo, tiếng khèn môi cùng từng điệu múa xòe duyên dáng từ những nàng thơ Tây Bắc.

Thoang thoảng trong hơi sương lạnh là mùi vị hấp dẫn khó cầm lòng của thịt lợn bản nướng mắc khén trên than hồng ăn cùng cơm lam thơm nức, của thắng cố, của gà cuốn lá chanh hay cá suối nướng giòn rụm… Đây là những món ăn nhất định bạn phải nếm thử khi có dịp đến Fansipan.

Hoạt động lễ hội diễn ra quanh năm tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend

Tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, trải dài trong năm là các hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa đa dạng dành cho du khách, từ hội xuân mở cổng trời đến lễ hội hoa đỗ quyên, lễ hội mùa lúa chín, hay giải đua ngựa vó ngựa trên mây sôi động… Khu du lịch này cũng là một trong những điểm đến tâm linh được các Phật tử tìm về bởi trên đỉnh thiêng Fansipan, ngự tọa những công trình kiến trúc tâm linh kỳ vĩ được kiến tạo kỳ công. Nhiều du khách chia sẻ, chỉ cần đến khu du lịch này, bạn sẽ thấy một Sa Pa không bao giờ lặp lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm