Đường hoa xuân Cao Lãnh sắp diễn ra có gì hấp dẫn?

UBND TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp vừa công bố Lễ hội Văn hóa mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu 2021

Lễ hội diễn ra từ ngày 10 đến 14-2, tại Quảng trường, Công viên Văn Miếu - Phường 1 và Công viên Hai Bà Trưng.

Lễ hội năm nay có chủ đề “Thành Phố Cao Lãnh – Xuân Thịnh Vượng” tiếp tục có nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. Đường hoa xuân trên đường Đặng Văn Bình năm nay tiếp tục là điểm nhấn quan trọng. 

Lấy ý tưởng phác họa tiến trình lịch sử từ Khố trường Bả canh đến thành phố Cao Lãnh hôm nay, Đường hoa Xuân được thiết kế dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường sẽ được sắp xếp khéo léo, mang nhiều sắc thái, thể hiện đa dạng.

Mô hình Đường hoa Xuân Tân Sửu Cao Lãnh

Mô hình một đầu cổng chào đường hoa Cao Lãnh

Là năm Tân Sửu nên hình ảnh con trâu được xuất hiện nhiều trong các tiểu cảnh, sự kết hợp của các yếu tố tự nhiên với kiến trúc hiện đại và chất liệu thân thiện với môi trường (lục bình, tre, trúc, vỏ tràm...) được chăm chút kỹ lưỡng trong cụm tiểu cảnh mâm ngũ quả thể hiện mong ước một năm mới ấm no, hạnh phúc.

Hình ảnh “gia đình trâu”có chú bé mục đồng ngồi thổi sáo chào đón khách tham quan - mở đầu đường hoa bao hàm ý nghĩa của sự hòa hợp, hạnh phúc… linh vật của đường hoa chính là hình tượng con trâu điềm đạm, đoàn kết gắn với các chủ đề về con người, văn hoá của vùng đồng bằng sông nước Nam bộ và môi trường xã hội hiện đại hiện lên sinh động, tươi vui.

Tiểu cảnh "gia đình trâu"

Ngoài ra, còn là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống, bản sắc văn hóa tết cổ truyền với kiến trúc hiện đại, kết hợp hệ thống nhạc nền tạo nên một bản hòa ca mùa xuân tươi vui, rộn rã….hứa hẹn mang đến sự trải nghiệm thú vị và những khung hình du Xuân đẹp nhất.

Không gian mê bồ gợi nhớ về ký ức xưa

Mâm Ngũ truyền thống của người Nam Bộ

Không gian Xuân được mở ra chia thành các phân đoạn chuyển tải ý nghĩa khác nhau: nguồn cội, sáng tạo, vững tin tiến bước… các cụm tiểu cảnh gắn hình ảnh quen thuộc của làng quê thanh bình: con trâu, bến nước, đồng quê ruộng lúa, bờ sen.

Bên cạnh đó, còn có cảnh tái hiện nếp sống làng quê với chiếc xuồng, xe đạp, xe lôi đặc trưng miền tây sông nước chở hoa và trái cây của vùng đất sen hồng…đem lại cho du khách cảm giác thích thú, mới lạ mà thân quen gần gũi.

Cụm cảnh tuổi thơ kết hợp hiệu ứng ánh sáng đầy đặc sắc

Phân đoạn của Đường hoa còn có những tiểu cảnh về tuổi thơ, về tình yêu và tuổi trẻ kết hợp hiệu ứng ánh sáng hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn độc đáo và đẹp mắt.

Năm 2021, đường hoa xuân Thành phố có nhiều loại hoa khoe sắc bên hình ảnh con trâu trầm tĩnh, chắc chắn…mang ý nghĩa sẽ đem lại sự “vững tin, thịnh vượng” cho người dân trong năm mới, đồng thời muốn thể hiện sự vững vàng của thành phố sen hồng vững tin tiến bước đi lên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.