Dubai là điểm đến hàng đầu của khách du lịch TP.HCM

Dựa trên mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng các sở, ngành đã có chuyến thăm và làm việc tại UAE từ ngày 22 đến 25-10.

Dịp này, UBND TP, Sở Du lịch TP, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC), Đại sứ quán Việt Nam tại UAE phối hợp với các đối tác liên quan tại Dubai, Tập đoàn Emirates tổ chức hội thảo Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch TP.HCM.

Trong khuôn khổ hội nghị, Tập đoàn Emirates đã ký ba biên bản ghi nhớ (MoU) để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch và thương mại tại Việt Nam. Thông qua MoU, Tập đoàn Emirates - hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới và TP.HCM đồng ý xúc tiến, hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam cũng như tăng cường, khuyến khích giao thương song phương giữa TP.HCM và Dubai.

Tập đoàn Emirates sẽ hợp tác với Sở Du lịch TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM để quảng bá TP.HCM như một điểm đến du lịch và trung tâm thương mại của Việt Nam. MoU sẽ xem các hoạt động tiếp thị, quảng bá như tham dự các hội chợ du lịch và thương mại, các chuyến đi khảo sát, workshop và hội thảo về sản phẩm... Được thực hiện bởi Emirates cùng các sở, ban, ngành liên quan tại TP.HCM.

Các thỏa thuận đã được ký kết bởi ông Badr Abbas, Phó Chủ tịch cấp cao bộ phận điều hành thương mại vùng Viễn Đông-Tập đoàn Emirates... cùng sự hiện diện của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Lê Phương, Tham tán thương mại-Trưởng văn phòng Thương mại Việt Nam tại Dubai...

Ông Badr Abbas, Phó Chủ tịch cấp cao bộ phận điều hành thương mại vùng Viễn Đông-Tập đoàn Emirates (trái), cùng ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, ký biên bản ghi nhớ.

Chia sẻ về ý nghĩa của việc ký kết MoU, ông Badr Abbas cho biết Việt Nam là một điểm đến rất quan trọng trong mạng lưới của Emirates. Với mục đích thúc đẩy nhu cầu du lịch đến TP.HCM, Emirates mong muốn hợp tác với cả cơ quan du lịch và thương mại để giới thiệu các dịch vụ của TP.HCM như một điểm đến và là trung tâm thương mại của khu vực cũng như thế giới. Thông qua một chương trình hợp tác gồm các sự kiện quảng cáo, roadshows và trao đổi du lịch.

Theo ông Badr Abbas, năm 2012 khi triển khai dịch vụ tại TP.HCM, Emirates đã vận chuyển hơn 1,25 triệu hành khách đến và đi. Hiện tại, Dubai là một trong năm điểm đến hàng đầu của khách du lịch TP.HCM. Và hy vọng thời gian tới, lượng khách Dubai đến TP.HCM, Việt Nam du lịch cũng tương tự như vậy.

Riêng Emirates SkyCargo - bộ phận vận chuyển hàng hóa của Emirates và ITPC sẽ tăng cường các cơ hội để thúc đẩy thương mại đến và đi từ TP.HCM. Trong năm 2017, hãng đã vận chuyển gần 50.000 tấn hàng xuất khẩu và nhập khẩu của Việt Nam, tăng 21% so với năm trước.

Emirates SkyCargo bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 2008, hiện đang phục vụ vận chuyển hơn 1400 tấn hàng hóa và hành khách hằng tuần đến TP.HCM và Hà Nội.

Ông Lê Phương, Tham tán thương mại, Trưởng phòng Thương mại Việt Nam tại UAE, cho biết Emirates là một đối tác quan trọng mang lượng khách quốc tế lớn đến Việt Nam. Không những vậy, Emirates cũng là hãng vận chuyển trái cây và rau quả tươi của Việt Nam tiếp cận, thâm nhập thị trường Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, các nước khu vực Trung Đông và châu Phi rất hiệu quả.

“Chúng tôi mong muốn mở rộng những thị trường mới như Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Thu hút nhiều du khách hơn bằng cách giới thiệu các dịch vụ du lịch độc đáo thông qua đối tác Emirates. Việc ký kết các MoU, mong muốn thúc đẩy, tăng cường hợp tác trong cả lĩnh vực thương mại và du lịch. Tìm những hướng hợp tác mới có lợi cho cả Emirates và TP.HCM” - ông Phương nói.

UAE sẽ tham dự hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2019

Dịp này, Sở Du lịch TP.HCM cũng đã có buổi gặp mặt và làm việc với Sở Du lịch và Tiếp thị thương mại Dubai. Hai bên đã đạt được một số thống nhất về việc hợp tác phát triển du lịch. Trong đó, đặc biệt phía Dubai, UAE đã đồng ý tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 15 năm 2019. Đây sẽ là lần đầu tiên một quốc gia Trung Đông tham dự sự kiện du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm