Du thuyền lớn thứ 3 thế giới cập cảng Chân Mây

Phần lớn du khách được Công ty Saigontourist đưa đi tham quan các di tích, danh thắng ở Huế, Đà Nẵng, Hội An và thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây.

Tàu du lịch Voyager of the sea cập cảng Chân Mây

Đặc biệt, trên tàu Voyager of the seacòn có 13 đoàn phóng viên báo chí đến từ Australia và Hong Kong. Đoàn phóng viên sẽ khảo sát và viết bài quảng bá du lịch tại những điểm họ dừng chân.

Du thuyền Voyager of the Seas là tàu lớn thứ ba thế giới hiện nay với 15 tầng, 1.306 phòng, dài 311 mét, tổng trọng tải 138.000 tấn, tốc độ 24 hải lý/giờ, có trên 1.200 thủy thủ làm việc trên tàu. Đây cũng là lần đầu tiên cảng Chân Mây đón tàu du lịch lớn trên 4 nghìn khách.

Để đón tàu du lịch có trọng tải lớn, Tập đoàn Royal Caribbean International đã đầu tư 4 triệu USDđể tiến hànhnâng cấp Bến số 1 với các hạng mục chính như: nâng cấp chiều dài bến từ 300m lên 360m; bổ sung trụ neo và cầu; nạo vét khu nước trước bến rộng từ 90mx360m lên 90mx450m và nạo vét vũng quay trở tàu với đường kính từ 400m lên 570m.

Cảng Chân Mây là một trong 46 cảng biển được Hiệp hội Du thuyền châu Á lựa chọn xây dựng điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á. Đây là cảng chính giữa con đường biển kết nối Singapore, Philippines và Hong Kong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm