Du lịch Việt được vinh danh điểm đến di sản hàng đầu thế giới

Ngày 29-11, số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy tháng 11 Việt Nam đón 1,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11,8% so với tháng trước và tăng cao nhất từ trước đến nay. Lượng khách quốc tế đến bằng đường hàng không tăng 13%; riêng khách đến bằng đường biển giảm mạnh, 19,2% do ảnh hưởng của bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung bộ.

Tính chung 11 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 16,3 triệu lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách từ châu Á chiếm 79,6%, tăng 18,2% và lượng khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc đều tăng cao, từ 15,1% đến 22,3%.

Trong khi đó, khách từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ đến Việt Nam giảm như Lào đạt 90,7 ngàn lượt người, giảm 18,3%; Hong Kong đạt 35,4 ngàn lượt người, giảm 37,5%. 

Khách đến từ châu Mỹ 11 tháng ước tính đạt 891,8 ngàn lượt người, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2018, chủ yếu là khách đến từ Hoa Kỳ.

Tháng 11 khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất từ trước đến nay.

Theo Tổng cục Du lịch, ngày 28-11 tại Nhà hát Hoàng Gia Muscat Oman đã diễn ra Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards -WTA). Tại vòng chung kết này, lần đầu tiên du lịch Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019” và “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019”.

Trước đó, tại cấp khu vực, Việt Nam đạt giải thưởng “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019”, năm thứ hai đạt giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á”; năm thứ ba liên tiếp đạt được danh hiệu “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á”.

Ở cấp độ doanh nghiệp, Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel chiến thắng giải thưởng quan trọng Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu Thế giới 2019 (World’s Leading Group Tour Operator 2019).

Vòng chung kết World Travel Awards quy tụ các đơn vị thuộc lĩnh vực công nghệ du lịch, khách sạn, resort, hàng không, vận chuyển, du thuyền, điểm đến du lịch… Năm nay, Vietravel đã vượt qua năm ứng cử viên nặng ký, hầu hết là các tập đoàn đa quốc gia với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời đến từ các châu lục, vùng lãnh thổ để giành giải thưởng.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng giám đốc Vietravel, cho biết giải thưởng là điều tự hào cho ngành du lịch Việt Nam, là cơ hội vàng để doanh nghiệp vươn tầm, chinh phục thị trường du lịch toàn cầu cũng như tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm