Du lịch thế giới trăn trở tìm kế hồi sinh

Trong khi một số quốc gia như Mỹ, Brazil, Nga… vẫn đang chật vật đối phó với COVID-19, Việt Nam và một số nước kiểm soát dịch tốt nhất thế giới khác như Thái Lan, Nhật Bản… đã bắt đầu có kế hoạch "chấn hưng" ngành du lịch.

Rục rịch tái khởi động du lịch

Theo thông tin cập nhật của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) tới tháng 9-2020, 50% các điểm du lịch trên toàn thế giới đã nới lỏng các hạn chế liên quan tới ứng phó COVID-19. Mặc dù có nhiều ý kiến thận trọng trước tình hình đại dịch, UNWTO vẫn đưa ra khẳng định rằng tái khởi động lại du lịch là xu hướng đang diễn ra khắp toàn cầu.

Là 1 trong 10 quốc gia an toàn nhất thế giới lúc này, Nhật Bản đã khởi động chiến dịch “Go to travel” trị giá 1,7 tỉ yên nhằm kích cầu du lịch nội địa. Chương trình này được triển khai từ 22-7-2020 đến giữa tháng 3-2021 hoặc tiếp tục cho đến khi hết ngân sách với mục tiêu cung cấp khoản trợ cấp lên tới 50% cho tất cả chi tiêu du lịch trong nước, bao gồm chi phí đi lại, ăn ở, tham quan các điểm du lịch và mua sắm tại Nhật Bản.

Sun World Fansipan Legend

Cũng nằm trong top 10 quốc gia an toàn nhất thế giới, với điểm IHR (Điều lệ Y tế Quốc tế) cao ở mức 85%, mật độ dân số trung bình và số ca nhiễm COVID-19 hiện tại thấp, Thái Lan đã lên kế hoạch đón du khách nước ngoài từ ngày 1-10. Theo đó, Phuket - đảo lớn nhất của Thái Lan sẽ được áp dụng làm mô hình thí điểm cho chương trình du lịch đảm bảo an toàn trong đại dịch COVID-19.

Ở quy mô toàn cầu, Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) đã phát hành con tem “Du lịch an toàn”, được sử dụng để khách du lịch nhận biết được những cơ sở du lịch nào trên khắp thế giới hiện đang đảm bảo các biện pháp phòng dịch. Kể từ khi ra mắt vào ngày 27-5, hình thức này đã được Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Bồ Đào Nha, Seville và Cancun đón nhận và áp dụng.

Kích cầu mạnh mẽ hút khách nội địa

Là một trong những quốc gia kiểm soát dịch COVID-19 thành công nhất thế giới, du lịch Việt Nam đang quyết liệt triển khai nhiều biện pháp để hồi sinh.

Đến thời điểm này, thị trường du lịch nội địa gần như trở lại nhịp đập bình thường. Du khách cũng không ngần ngại tới điểm đến từng là tâm dịch như Đà Nẵng. Theo khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đầu tháng 10-2020, có đến 80,6% du khách khi được hỏi trả lời COVID -19 không làm họ e ngại khi đến Đà Nẵng sau dịch.

Để tích cực thúc đẩy du lịch, toàn ngành du lịch cũng như các địa phương, doanh nghiệp đều tung ra các chương trình kích cầu lần 2 hấp dẫn để thu hút du khách. Tại Hạ Long, du khách được giảm 50% giá vé vào các điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long. Với sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp du lịch, từ 23-10, TP.HCM đã tung ra chiến dịch kích cầu quy mô với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10% - 50%.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh)

Đáng chú ý hơn cả là chương trình ưu đãi Hệ sinh thái 3S quy mô lớn lần đầu tiên được Sun Group tung ra với chủ đề “Muôn trải nghiệm, triệu niềm vui”, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi, giải trí với nhiều khuyến mãi hấp dẫn chưa từng có. Chương trình bao gồm 05 combo khác nhau, đem đến cơ hội lựa chọn điểm đến đa dạng và các mức giá vô cùng hấp dẫn cho khách hàng trên hệ thống khách sạn, resort hạng sang và các khu vui chơi Sun World do Sun Group đầu tư và vận hành trên toàn quốc tại Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Điển hình như gói “Memorable Fansipan Package” kéo dài từ nay đến hết tháng 12-2020 đem đến cơ hội hiếm hoi cho du khách tận hưởng trọn gói dịch vụ phòng nghỉ 5 sao dành cho 02 người tại khách sạn đẳng cấp quốc tế đầu tiên ở Sa Pa- Hotel de la Coupole – MGallery với mức giá vỏn vẹn chỉ từ 3.400.000 VNĐ ++/phòng/đêm nghỉ, đồng thời được nhận 02 vé khứ hồi trải nghiệm tàu hỏa Mường Hoa và cáp treo tại KDL Sun World Fansipan Legend.

Dịp này, chương trình ưu đãi quy mô lớn của Sun Group cũng đem đến vô số trải nghiệm hấp dẫn với mức giá dễ chịu đến hết tháng 12-2020 cho những du khách có ý định quay lại thành phố Đà Nẵng sau chuỗi ngày xa cách vì COVID-19. Đó là combo “Amazing Bana” với mức giá chỉ từ 1.795.000 VNĐ/phòng ngủ/đêm để được trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng khác biệt tại Mecure Danang French Village Bana Hills, khám phá KDL Sun World Ba Na Hills hay gói “Team building package” chỉ từ 1.795.000 VNĐ/phòng ngủ/đêm, đem đến cơ hội cho các nhóm bạn, công ty trải nghiệm Mercure Bana Hills French Village, Sun World Ba Na Hills, tham gia các hoạt động team building đốt lửa trại hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí…

Sẽ mất rất nhiều thời gian để du lịch toàn cầu có thể hồi sinh sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, với sự kiểm soát tốt dịch bệnh, sự vào cuộc nỗ lực kích cầu mãnh mẽ của toàn ngành và sự điều chỉnh linh hoạt theo xu hướng mới của du khách, du lịch Việt Nam được dự đoán có điều kiện phục hồi nhanh hơn trong mùa dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm