Du lịch năm mới: Đà Lạt, Sa Pa được tìm kiếm nhiều nhất

Báo cáo Tương lai của Du lịch và dữ liệu tìm kiếm mới nhất từ booking.com cho thấy các điểm đến trong nước mà du khách Việt đang tìm kiếm để đón giáng sinh và năm mới 2021 là các khu vực cao nguyên, gần gũi với thiên nhiên.

Các điểm đến với không gian thoáng đãng, không khí trong lành, cùng gia đình tận hưởng luôn được du khách Việt Nam quan tâm hàng đầu.

Bên cạnh đó, sở thích du lịch của người Việt Nam cũng ít nhiều thay đổi trong thời điểm này. Trong khi chỉ có 22% người Việt Nam có xu hướng tìm kiếm du lịch đến thành phố thì 44% muốn đắm mình trong thiên nhiên của quê hương. Do đó, các thành phố lớn đã không còn nằm trong top những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa lễ hội năm nay.

Đà Lạt và Sapa đều nằm trong top ba những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến đi vào giáng sinh tính từ 24 đến 27-12 và trong năm mới 2021 tính từ 30-12 đến 3-1.

Điều này cho thấy các vùng cao có khí hậu mát mẻ là dự định du lịch hàng đầu của du khách Việt trong kỳ nghỉ cuối năm.

Lễ hội xuống đồng đầu xuân của đồng bào dân tộc Tày ở Sa Pa . Ảnh: Vietravel

Theo dữ liệu gần đây do Booking.com ghi nhận, đi du lịch biển là một trong những loại hình du lịch được ưa thích nhất trong kỳ nghỉ đông với 42% du khách Việt Nam có mong muốn lên kế hoạch nghỉ ngơi ở bãi biển trong tương lai.

Đáng chú ý, với tốc độ phát triển nhanh chóng của các hoạt động du lịch, Phú Quốc là điểm đến được ưa chuộng thứ hai trong kỳ nghỉ cuối năm với 71% du khách Việt Nam muốn đi du lịch cùng một nhóm nhỏ bạn bè và gia đình.

Cũng theo booking.com những người có kế hoạch đi du lịch vào năm 2021 muốn tránh những nơi đông đúc và có nhu cầu cao hơn về việc khám phá các địa điểm ít người biết ở Việt Nam.

Nhiều du khách Việt sẽ lựa chọn các điểm đến thay thế để tránh đi du lịch vào mùa cao điểm với 54%, khu vực đông người 42%  và các điểm du lịch quá đông khách là 61%. 

Nhờ đó, những “viên ngọc ẩn” ít được biết đến hơn đã trở thành điểm đến xu hướng mới để đón giáng sinh và năm mới 2021 một cách an toàn.

Ngoài ra, có 63% người Việt tìm kiếm những trải nghiệm nông thôn, mới lạ hơn để hòa mình vào các hoạt động ngoài trời. Vì vậy, Cẩm Phả -Quảng Ninh, Mù Cang Chải -Yên Bái, Buôn Buk So-Đắk Nông trở thành điểm đến xu hướng trong giai đoạn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm