Du lịch khởi sắc sau khi sự cố Formosa được giải quyết

Theo đó, số liệu của Tổng cục Thống kê cung cấp, trong sáu tháng đầu năm 2017 tốc độ tăng trưởng lượng du lịch quốc tế vẫn duy trì ở mức cao so với cùng kỳ năm 2016. Lượng khách đến từ hai khu vực Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn đạt con số cao nhất. Những thị trường được miễn phí visa được duy trì và tăng trưởng khá hơn. Khách du lịch nội địa trong các dịp lễ vẫn tăng cao.

Tại buổi thông báo, ông Nguyễn Văn Tuấn (Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam) cũng đã công bố về tình hình du lịch ở các địa phương chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường Formosa.

Theo đó, mặc dù thừa nhận Tổng cục không có số liệu từ các tỉnh, tuy nhiên người đứng đầu đơn vị này cũng khẳng định tất cả tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển của Formosa đã được phục hồi, không những khởi sắc mà vượt qua doanh thu và số lượng khách của những năm trước đây. Giải thích về sự phục hồi này, ông Tuấn cho hay nguyên nhân là do nhu cầu du lịch biển tăng cao và nhu cầu du lịch nội địa của nước ta phát triển tốt.

Liên quan đến xử lý vấn đề ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết đây là vấn đề mà Tổng cục Du lịch Việt Nam nhận được nhiều ý kiến của các cá nhân, tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Tuấn trả lời các câu hỏi của báo chí.

“Chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của phó thủ tướng Chính phủ và bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, thời gian tới chúng tôi sẽ làm việc với TP Đà Nẵng để cùng với Đà Nẵng trao đổi ý kiến xung quanh vấn đề xử lý Sơn Trà như thế nào cho phù hợp, với mục đích tinh thần ưu tiên cao nhất cho bảo tồn sinh thái, tài nguyên, môi trường, đa dạng sinh học. Chúng tôi sẽ có báo cáo đề xuất với bộ trưởng Bộ VH-TT&DL sớm nhất. Về phía Đà Nẵng, phải có trách nhiệm xử lý hiện trạng và những vấn đề mà quá khứ đã để lại” - ông Nguyễn Văn Tuấn nói.

Cũng tại sự kiện nêu trên, Sở Du lịch TP.HCM đã giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 13 năm 2017 (ITE HCMC 2017).

Theo đó, hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9-9-2017 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn SECC. Hội chợ năm nay dự kiến tăng 20% số lượng đơn vị quốc tế tham gia gian hàng quảng bá du lịch so với cùng kỳ năm 2016.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức sẽ mời và đón tiếp 300 người mua quốc tế là đại diện lãnh đạo các công ty du lịch giải trí, tổ chức sự kiện… ở quốc tế và nội vùng từ 50 thị trường lớn như Úc, Campuchia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức…

Ngoài ra, ban tổ chức cũng mời và đón tiếp 50 đơn vị truyền thông quốc tế chuyên về du lịch, các kênh truyền hình du lịch, các blogger du lịch và các chuyên gia truyền thông xã hội đến TP.HCM tham gia sự kiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.