Du lịch biển đảo Việt Nam thu hút nhiều du khách

Chiều 9-10, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức sơ kết diễn đàn du lịch: Ấn tượng Việt Nam giai đoạn 1 và Phát động chương trình tiếp nối với chủ đề “Phát triển du lịch biển đảo”.

Ông Lê Thế Chữ, Tổng biên tập của Báo Tuổi Trẻ cho biết hiện nay dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, đơn vị đã phát động chương trình du lịch biển đảo để kích cầu người dân đi du lịch khắp Việt Nam từ nay đến cuối năm. 

Dịp này, ban tổ chức đã ra mắt cuốn sách ảnh được viết bằng song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh để chia sẻ, tôn vinh những hình ảnh đặc sắc, tuyệt đẹp của 12 huyện đảo đến người dân cả nước và du khách quốc tế.

Một góc biển Vũng Tàu nhìn từ trên cao. Ảnh: TÚ UYÊN

Theo Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch, Nguyễn Trùng Khánh ngay khi dịch COVID-19 được kiểm soát tại Việt Nam, chương trình kích cầu du lịch đã được phát động sớm với nhiều loại hình du lịch như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển đảo...
Có hệ thống biển đảo khá phong phú, đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, du lịch biển đảo Việt Nam đang thu hút rất nhiều khách du lịch. Tuy nhiên, muốn phát triển du lịch biển đảo cần khắc phục những khó khăn về môi trường, sức chứa lẫn an toàn trong du lịch.
Ông Khánh cho biết, vừa qua không ít du khách du lịch đến một số huyện đảo như Phú Quốc, Côn Đảo...thể hiện sự không hài lòng về vấn đề rác thải, vệ sinh môi trường.
Do đó, để phát triển du lịch biển đảo, các huyện đảo cần tăng cường các giải pháp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng các nhà máy thu gom rác tại đảo, khắc phục việc thu gom rác thải.
Đối với vấn đề sức chứa du khách, các huyện đảo cần xây dựng những khu nghỉ dưỡng, khách sạn đạt tiêu chuẩn để du khách có nhiều lựa chọn, không để tình trạng du khách bị chặt chém vào cao điểm.
Tại sự kiện ban tổ chức trao giải cho 16 tác giả đạt giải cuộc thi "Quê hương tôi" với thông điệp mỗi công dân trở thành đại sứ quảng bá du lịch cho quê hương, đất nước. Cuộc thi thu hút hàng trăm bài viết của bạn đọc chia sẻ về cảnh đẹp, văn hoá, sản vật địa phương, cùng các ý kiến đóng góp, hiến kế…

12 huyện đảo được giới thiệu trong cuốn sách gồm: Bạch Long Vĩ và Cát Hải thuộc Hải Phòng, Cô Tô và Vân Đồn (Quảng Ninh), Cồn Cỏ (Quảng Trị), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quý (Bình Thuận), Hoàng Sa (Đà Nẵng), Trường Sa (Khánh Hòa); Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu), Kiên Hải và Phú Quốc (Kiên Giang).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm