Du khách Việt thích tắm suối nước nóng tự nhiên

Ngày 31-12, nền tảng du lịch kỹ thuật số booking.com công bố nghiên cứu cho thấy, hơn một nửa du khách Việt Nam mong muốn được tận hưởng một chuyến du lịch mùa đông với nhiều hoạt động trải nghiệm. 72% du khách Việt Nam dự định chọn một nơi ở có cảnh đẹp và tận hưởng kỳ nghỉ.

Theo đó, Onsen có nguồn gốc từ Nhật Bản, còn gọi là tắm suối nước nóng tự nhiên mang đến trạng thái Zen cân bằng tinh tế, giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể và tâm trí sau một năm nhiều biến động.

Onsen là liệu pháp thư giãn lý tưởng vào mùa đông. Ảnh: TripU

Không chỉ là xu hướng, onsen còn là một liệu pháp thư giãn lý tưởng vào mùa đông và có thể được thực hiện ở cả ngoài trời lẫn nơi riêng tư. Dưới tiết trời đông se lạnh, ngâm mình trong những bồn tắm nước nóng hồi phục sức khỏe và tinh thần rất phù hợp với các nhóm gia đình

Đặc biệt, 71% du khách Việt sẽ xem những dịp du lịch sau dịch là cơ hội để kết nối lại với những người thân yêu.

Hiện nay, ở Việt Nam đã dần xuất hiện nhiều khu onsen với mô hình đa dạng, cơ sở dịch vụ chất lượng không khác gì trải nghiệm tại Nhật Bản như Yoko onsen Quang Hanh tỉnh Quảng Ninh, hay Alba Wellness Resort tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Nếu du khách muốn tìm một trải nghiệm suối nước nóng bình dị theo phong cách Việt Nam hơn thì khu Suối nước nóng Bình Châu chỉ 150 km từ TP.HCM sẽ là lựa chọn gần gũi.

Bên cạnh đó, theo booking.com, đối với khách thích phiêu lưu có 59% du khách Việt Nam sẽ lựa chọn du lịch bền vững hơn trong tương lai. Do đó, đi bộ dài ngày hay leo núi xuyên rừng là một cách để duy trì sự năng động và khỏe mạnh trong những tháng mùa đông thay vì ở nhà với tivi hay điện thoại.

Hơn nữa, đi bộ dài ngày còn là dịp để “săn” mây và ngắm nhìn bầu trời sao sáng rực trên đỉnh núi…

Cung Tà Năng- Phan Dũng là cung đường đi bộ dài ngày được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, trải qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu cho những người ưa khám phá.

Đối với những du khách mới bắt đầu có thể khám phá Liang Biang - đỉnh núi cao nhất trong ba đỉnh núi ở Đà Lạt, trải dài 4 km xuyên rừng thông…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm