Đông Nam Bộ lần đầu ra mắt 3 tuyến du lịch mới

Sáng ngày 28-6 tại khách sạn Sunrise tỉnh Tây Ninh diễn ra hội thảo phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam Bộ do UBND TP.HCM cùng năm tỉnh vùng Đông Nam Bộ tổ chức. 

Hội thảo nhằm giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch mới của các tỉnh thành, chính sách kích cầu của địa phương...và công bố ba tuyến sản phẩm liên vùng mới.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Chiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, lợi thế liên kết giữa TP.HCM và năm tỉnh Đông Nam bộ chính là có sự khác biệt, có tính bổ trợ cho nhau.

Cụ thể TP.HCM có sản phẩm chủ lực là du lịch mua sắm, ẩm thực...Trong khi thế mạnh của các tỉnh vùng Đông Nam Bộ là du lịch văn hóa, tâm linh, danh lam thắng cảnh, sinh thái, ẩm thực và du lịch biển.

“Do đó, nếu khai thác đúng lợi thế của mỗi điểm đến, sự liên kết du lịch của sáu tỉnh không những không làm giảm đi lợi thế cạnh tranh của từng điểm đến, mà ngược lại còn phát huy lợi thế của nhau, giúp nhau mở rộng thị trường, thị phần khách một cách dễ dàng hơn”, ông Chiến nói.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm tham quan gian hàng giới thiệu điểm đến nổi bậc, đặc sản địa phương của các tỉnh tại khu vực triễn lãm của hội nghị 

Theo ông Chiến, vừa qua dịch COVID-19 tác động nặng nề đến nhiều ngành trong đó có du lịch. Việt Nam đã có thành công lớn trong kiểm soát dịch bệnh, được thế giới đánh giá cao và trở thành một điểm đến an toàn.

Đây là thời điểm vàng để Việt Nam nói chung, các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ nói riêng tận dụng nhiều nhất những cơ hội trong giai đoạn khó khăn này để quảng bá, xây dựng các chương trình kích cầu để lấy lại sự tin tưởng của khách du lịch về hình ảnh điểm đến an toàn và hấp dẫn.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, thời gian qua sở cùng chín công ty du lịch TP.HCM tổ chức các đoàn đi khảo sát. Sau đó, các DN đã xây dựng ba chương trình kích cầu liên tour liên tuyến mới.

Sản phẩm thứ nhất gồm tour TP.HCM - Tây Ninh - Bình Dương với chủ đề “Sắc xanh ngày mới”, “Chinh phục nóc nhà Nam Bộ".

Sản phẩm thứ hai TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước với chủ đề “Tình đất đỏ miền Đông”. Thứ ba là TP.HCM- Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu với chủ đề “Thiên nhiên xanh mát, sắc biển hòa ca”.  Tất cả các tour đều giảm giá 30%.

Dịp này, chín DN du lịch TP.HCM gồm Lữ hành Saigontourist, Vietravel, Bến Thành, TST... kí kết hợp tác với 20 DN của năm tỉnh Đông Nam Bộ về phát triển sản phẩm kích cầu du lịch.

Từ trong cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen, du khách chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp 

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết hội nghị đã thành công, đặc biệt việc kí kết hợp tác giữa các DN du lịch TP.HCM với các tỉnh càng có ý nghĩa quan trọng.

Theo ông Liêm, Đông Nam Bộ có nhiều thế mạnh tiềm năng về du lịch. Thời gian tới các địa phương cần tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm đã hình thành và phát triển thêm sản phẩm mới.

Các địa phương cần mở rộng số lượng DN trong vùng tham gia các chương trình kích cầu, tăng cường liên kết với các tỉnh, thành khác…để có những tour kích cầu nội địa hấp dẫn với chất lượng, giá hợp lý. Triển khai hoạt động dịch vụ, du lịch trong giai đoạn bình thường mới, các địa phương cần phải đáp ứng điều kiện đảm bảo an toàn cho du khách, cho đội ngũ nhân lực ngành, cũng như cộng đồng xã hội.

Thay mặt các địa phương tiếp thu ý kiến chỉ đạo, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Đông Nam Bộ có lợi thế tiềm năng lớn nhưng sự liên kết trước đây dừng lại song phương, giữa cấp sở chưa toàn diện cụ thể như lần này.

“Để các tuyên bố không chỉ dừng lại khuôn khổ hội thảo, thời gian tới, sáu sở của các địa phương cam kết đồng hành với DN, cùng nhau đề ra những kế hoạch cụ thể để hiện thực hoá những giải pháp nội dung được cam kết”, ông Vũ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm