DN không bị động do dừng miễn thị thực 8 nước châu Âu

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp, lây lan nhanh và trên diện rộng của dịch COVID-19 trên toàn thế giới, để tăng cường phòng chống, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha.

Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 12-3. Việt Nam đã thông báo quyết định này cho các quốc gia nói trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế trong việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Liên quan đến chính sách trên, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết trong thời gian qua công ty cũng đã dự đoán trước tình hình và cập nhật thông tin liên tục đến các đối tác của thị trường châu Âu, nên việc tạm dừng đơn phương miễn thị thực đối với công dân tám nước châu Âu không hoàn toàn rơi vào thế bị động.

Du khách tham quan Bưu điện TP.HCM .

“Chúng tôi cho rằng đây là giải pháp cấp bách của Chính phủ, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho quốc gia. Về phía Vietravel, chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm túc mọi quy định của Nhà nước” - bà Khanh nói.

Theo bà Khanh, trước tình hình dịch bệnh bùng phát từ cuối tháng 1-2020, công ty đã chủ động ngưng các đường tour đi Trung Quốc và ngược lại. Sau đó lần lượt là thị trường khách Việt Nam, đi du lịch nước ngoài, khách quốc tế đến du lịch Việt Nam, Hàn Quốc và Ý.

“Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy thời gian “lắng đọng” này cũng là “thời điểm vàng” để các cơ quan, ban ngành nói chung, ngành du lịch nói riêng ngồi lại để bàn thảo và xây dựng chiến dịch kích cầu toàn diện cho ngành du lịch ngay sau dịch chấm dứt. Đặc biệt là chính sách riêng với châu Âu - một thị trường tiềm năng của Việt Nam” - bà Khanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm