Dịp Tết, có 269 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng

Trong đó, khách quốc tế ước tăng 27,6%, chủ yếu từ Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) và Âu-Mỹ. Từ ngày 14 đến 20-2, có khoảng 269 chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng với tổng lượng khách ước đạt 40.750 khách, tăng gần 82% so với năm 2017.

Trong dịp này, các đơn vị sẽ tăng cường thêm các chuyến bay charter (chuyến bay thuê bao nguyên chiếc) và tăng tần suất khai thác chuyến bay từ Hàn Quốc, Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu của du khách các nước này.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, đón đoàn khách quốc tế đến TP Đà Nẵng tại cảng Tiên Sa. Ảnh: TÂM AN

Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng sẽ triển khai mở bán vé máy bay dịp Tết nguyên đán 2018 trên tất cả đường bay nội địa. Theo đó, từ ngày 31-1 đến 2-3 (từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 1,4 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, trong khi Jetstar Pacific mở bán gần 540.000 chỗ để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách.

Hai hãng này khẳng định sẽ không tăng giá vé và vẫn tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết nguyên đán 2018.

Theo dự kiến, ngày 16-2 (tức mùng 1 Tết), Sở Du lịch TP Đà Nẵng sẽ tổ chức đón chuyến bay đầu tiên đến TP do hãng hàng không Hongkong Express khai thác với khoảng 180 khách. Sau đó, Sở tổ chức đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng Tiên Sa vào ngày 18-2 (mùng 3 Tết) với khoảng 400 lượt khách.

Được biết trong dịp Tết nguyên đán, các đơn vị du lịch sẽ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động để du khách quốc tế được trải nghiệm không khí Tết cổ truyền tại Việt Nam như cùng làm các món ăn truyền thống, đón giao thừa, khám phá không khí Tết…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm