Đến Vũng Tàu dịp Lễ 30-4, thưởng thức món ngon phố Biển

Ngày 2-4, UBND TP Vũng Tàu phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, công ty Cổ phần Ngôi sao Biển Sài Gòn tổ chức công bố sự kiện “Tuần lễ Món ngon phố biển Vũng Tàu 2021-Vung Tau Taste Week 2021”.

Theo Ban Tổ chức, sự kiện “Tuần lễ Món ngon phố biển Vũng Tàu” có nhiều hoạt động như: Hội thi Nghệ thuật chế món ăn với chủ đề quà tặng của biển; Hội thi nghệ thuật pha chế Cocktail; Cắt tỉa củ quả; Thiết kế và trang trí gian hàng; Giới thiệu và hướng dẫn chế biến các món ăn đặc trưng của Vũng Tàu. Bên cạnh đó là các hoạt động biểu diễn âm nhạc, ảo thuật…

Ban Tổ chức cho biết sự kiện được tổ chức hàng năm nhằm quảng bá du lịch, hấp dẫn du khách khi đến Vũng Tàu. Ảnh: MT

Sự kiện diễn ra từ ngày 24-4 đến ngày 2-5 tại khu vực phía biển, công viên Bãi Trước đường Quang Trung.

Dự kiến sẽ có 108 gian hàng trong đó có khoảng hơn 80 gian hàng trưng bày và phục vụ khách tham quan thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản của TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các vùng miền trên cả nước và món ngon tiêu biểu của nước ngoài. Bên cạnh đó là các gian hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm đặc sản địa phương và quảng bá du lịch, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu…

Ban Tổ chức cũng đã mời siêu đầu bếp Võ Quốc, Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị tỉnh, TP có biển, các địa phương lân cận như Khánh Hòa, Bình Thuận, Kiên Giang, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bến Tre… tham dự sự kiện để quảng bá, giới thiệu món ngon của địa phương mình.

Ông Huỳnh Văn Sơn, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn, cho hay các gian hàng sẽ thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các mẫu thực phẩm sẽ được lưu giữ hàng ngày trong tuần lễ. Đơn vị tổ chức cũng đã ngầm hóa hệ thống điện, nước quanh khu vực tổ chức sự kiện; có đơn vị bảo vệ chuyên nghiệp và dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác…

Bãi Trước là nơi diễn ra sự kiện Tuần lễ Món ngon phố biển Vũng Tàu. Ảnh: BTC

Trước những câu hỏi về công tác phòng chống COVID-19, an ninh trật tự khi tổ chức sự kiện, ông Hoàng Vũ Thảnh, quyền chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, TP đã có kế hoạch.

Cụ thể, Ban Tổ chức sẽ bố trí gian hàng, khu vực bàn ăn cho du khách hợp lý để vừa thưởng thức các món ngon, vừa đảm bảo phòng chống dịch. Đồng thời, bố trí hướng dẫn viên để hỗ trợ du khách khi cần. Ngoài ra còn có trung tâm điều hành đô thị thông minh với hệ thống camera giám sát an ninh cũng góp phần đảm bảo ANTT cho sự kiện... 

Ông Hoàng Vũ Thảnh nhấn mạnh, tuần lễ "Món ngon phố biển Vũng Tàu 2021" được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Đây sẽ là sự kiện gắn kết chuỗi các hoạt động tại TP Vũng Tàu gồm: Giải chạy bộ - leo núi, các giải thi đấu thể thao, các chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Qua sự kiện này, TP Vũng Tàu cũng kêu gọi người dân, du khách tham dự sự kiện với tinh thần vui tươi, ứng xử văn minh, lịch sự tại nơi công cộng, phát huy nét tinh tế, thân thiện của công dân Vũng Tàu.

"Hy vọng rằng, mỗi người dân TP sẽ là những sứ giả, cầu nối để giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế nét đẹp văn hóa nói chung của người Việt và nét đẹp trong văn hóa ẩm TP Biển nói riêng"- ông Thảnh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm