Đến lễ hội Tết Việt 2021 thưởng thức Tết 3 miền

Tối 21-1, tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM) đã khai mạc lễ hội Tết Việt 2021 (diễn ra từ 21 đến 24-1) với nhiều hoạt động hấp dẫn như Xem Tết, Chơi Tết, Chợ Tết và Ăn Tết. 

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết với mục tiêu phát triển TP.HCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, năm 2021 TP đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới và các sự kiện du lịch để thu hút khách. Lễ hội Tết Việt mở đầu cho chuỗi hoạt động này.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng lãnh đạo thành phố tham quan không gian gia đình ngày tết miền Bắc.

UBND TP đánh giá cao nỗ lực của Sở Du lịch, Sở Công Thương và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam trong phối hợp triển khai tổ chức lễ hội Tết Việt năm 2021.

Bên cạnh đó, TP mong muốn chương trình lễ hội Tết Việt được hoàn thiện để trở thành một sự kiện văn hóa du lịch tiêu biểu hàng năm của TP.

Lãnh đạo TP cũng đề nghị Sở Du lịch, Sở Công thương phối hợp để các doanh nghiệp (DN) đạt giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM tham gia lễ hội Tết Việt hàng năm. Qua đó, góp phần gia tăng giá trị, ý nghĩa của lễ hội cũng như tôn vinh giới thiệu các DN uy tín của TP đến người dân, du khách.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, cho biết lễ hội Tết Việt hướng tới đồng hành cùng ngành du lịch, thu hút du khách đến TP.HCM qua các lễ hội văn hóa và ẩm thực.

“Chúng tôi kỳ vọng lễ hội sẽ thu hút gần 70.000 ngàn lượt du khách đến thưởng lãm Tết cổ truyền Việt Nam”- ông Kỳ nói.

Theo ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, Bộ đánh giá cao các sở ngành TP.HCM cùng các DN tạo ra một lễ hội liên kết với chương trình kích cầu mua sắm tết nguyên đán sẽ tạo được động lực lớn. Mang lại hiệu quả kép để phục hồi ngành du lịch và kinh tế của TP.

“Với vai trò là trung tâm du lịch trọng điểm lớn nhất cả nước. Chúng tôi tin tưởng ngành du lịch TP.HCM sẽ sớm phục hồi đóng góp chung vào tốc độ khôi phục du lịch cả nước” - ông Đông nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại lễ hội Tết Việt 2021.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Hiệp hội Văn hoá ẩm thực Việt Nam tham quan không gian tết miền Trung.

Bánh chưng được nấu trong không gian lễ hội Tết Việt .

Khách tham gia trò chơi đi cà kheo.

Trò chơi ô ăn quan.

Sự tích bánh chưng bánh dày được sân khấu hoá giới thiệu đến khách tham quan.

Nghệ nhân biểu diễn cách làm bánh thuẫn miền Trung.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm