Đến Hang Rái, ôm trọn biển cả vào lòng

Người dân địa phương nói rằng có lẽ vì nơi này trước đây có nhiều rái cá đến trú ngụ nên cái tên Hang Rái cũng bắt nguồn từ đó.

Từ thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) đi đến cầu Tri Thủy, rẽ phải men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35 km về phía đông bắc Ninh Thuận, du khách sẽ đến với Hang Rái ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Hang Rái là khu vực bao gồm rạn san hô, hang núi kéo dài ra biển, thuộc Vườn Quốc gia Núi Chúa, cũng chính là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam.

Khung cảnh ở đây là sự sắp xếp tài tình của hàng trăm viên đá lớn nhỏ khác nhau, tạo nên những hình thù đẹp mắt. Là những hang luồn chỉ đủ một người chui qua hay những vách đá cheo leo thử thách sự can đảm của bạn. Khám phá một vòng quanh bãi đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của biển và núi, ngắm toàn cảnh trên cao bãi san hô cổ. 

Đến đây, du khách có thể tham quan, chụp ảnh và có nhiều trải nghiệm thú vị khác như lặn ngắm những rặng san hô bạt ngàn, đa dạng đa sắc nổi tiếng đẹp nhất khu vực Ninh Thuận. Luồn lách vào hang hốc, bắt ốc mặt trăng ở những khe đá khi thủy triều rút, lênh đênh trên biển cùng ngư dân. Nhiều người thường ngồi trên phiến đá câu cá, thả hồn lãng du theo gió biển hoặc dạo bước trên cát êm, ngâm mình giữa lớp sóng vỗ vào các mỏm đá, thưởng thức hải sản mang đậm hương vị biển khơi.

Hãy thử đến đây một lần để cảm nhận rõ hơn sự kì diệu của thiên nhiên!

Không chỉ du khách từ phương xa đến mới mê mẩn với khung cảnh ở đây mà ngay cả người dân địa phương cũng bị mê hoặc. Cậu bé trong ảnh bảo rằng, suốt mùa hè không ngày nào là cậu không ra đây để chơi và ngắm biển...

Ở đây, những tảng đá lớn nằm chênh vênh, tưởng như sắp lăn xuống như vậy là chuyện... bình thường. Thậm chí, có thể chui tọt vào trong mấy hang đá để đi men ra bờ biển. Rất thú vị nhưng phải cẩn thận.

Những tảng đá to, nhỏ nằm chồng lên nhau như vậy là một đặc trưng của nơi đây...

Người dân nơi đây rất chú ý đến việc giữ gìn môi trường. Mỗi ngày đều có nhân viên quét dọn sạch đến từng hốc đá, con đường đi.

Đường xuống bãi san hô cổ sẽ mang đến cảm giác rất thư giãn... Mọi khung cảnh về biển cả, tiếng sóng vỗ và những tảng đá với nhiều màu sắc được thu cả vào trong tầm mắt...

Núi ở đây không cao, hang không sâu nhưng là nguồn cảm hứng vô tận cho các tay săn ảnh bởi vẻ đẹp ấn tượng giữa một bên là núi Chúa, một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào đùa giỡn trên các mỏm đá. 

Cây cầu bắc ra bãi san hô cổ cũng là nơi mọi người chọn để lưu lại những tấm ảnh cho mình...

Do kiến tạo địa chất hàng triệu năm, bãi san hô cổ trồi lên một mảng lớn, tạo thành nhiều hình dáng khác nhau. Có nơi đá chĩa nhọn lên cao đến 30 cm sẵn sàng gây tổn thương bất kỳ du khách nào bất cẩn, có nơi lại lõm xuống thành những hố tròn vo, lấp lánh những tinh thể muối trông rất thú vị...

Một nhánh của bãi san hô đâm ra biển rộng...

Điều kì diệu của tạo hóa tạo nên những kiến trúc "có một không hai"...

Khung cảnh ở đây là sự sắp xếp tài tình của hàng trăm viên đá lớn nhỏ khác nhau, tạo nên những hình thù đẹp mắt.

Những khối đá lớn kéo dài vô tình tạo nên một khung cảnh hùng vĩ giữa biển khơi...Đến nơi đây, du khách sẽ càng thấy rõ hơn điều kì diệu mà tạo hóa ban tặng để gìn giữ ý thức bảo vệ thiên nhiên. Những đường nứt trên các kẽ đá như vậy cũng là điều kì diệu mà thiên nhiên mang lại qua rất nhiều năm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm